Thế giới

Anh em bà Yingluck xuất hiện ở Singapore

Anh em Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và Yingluck Shinawatra được nhìn thấy ở Singapore hôm 20-2.

Theo tờ Straits Times, anh em nhà Shinawatra là cựu Thủ tướng Thaksin và cựu Thủ tướng Yingluck được nhìn thấy trò chuyện với một nhóm nam giới tại một khách sạn ở Singapore hôm 20-2. Hiện danh tính nhóm này vẫn chưa rõ.

Đây là một trong những lần xuất hiện hiếm hoi kể từ khi bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8 năm ngoái, vài ngày trước khi Tòa án tối cao Thái Lan tuyên án bà.

Người ủng hộ cầm tấm ảnh hai anh em ông Thaksin. Ảnh: AFP

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi các nhà lập pháp thuộc đảng Puea Thai của Thái Lan nói rằng cuối tuần trước họ đã bay tới Hong Kong để gặp cựu Thủ tướng Thaksin. Theo các nhà lập pháp này, ông Thaksin đã lên tiếng kêu gọi đoàn kết trong đảng trước thềm diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Ông Prayuth Siripanich, một thành viên đảng Puea Thái cho biết 10 nhà lập pháp đã bay tới Hong Kong vào 17-2 và trở về hôm 20-2.

Nhà Shinawatra đã chi phối chính trường Thái Lan gần hai thập niên qua. Giờ đây, dù anh em ông Thaksin đã trốn ra nước ngoài, sống lưu vong để tránh bị luận tội song họ vẫn có sự ảnh hưởng nhất định tới đời sống chính trị của xứ sở chùa vàng này.

Ông Thaksin làm thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 đến năm 2006 trước khi bị quân đội lật đổ. Ông sau đó chạy ra nước ngoài và được cho định cư ở Dubai.

Còn về cô em gái, bà Yingluck cũng đắc cử thủ tướng năm 2011 và bị phế truất năm 2014. Tháng 8-2017, nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan đã chạy ra nước ngoài ngay trước khi diễn ra phiên tòa tuyên án liên quan tới trách nhiệm của bà trong chương trình trợ giá gạo khiến chính phủ thất thoát hàng tỉ USD.

Nguồn tin trong đảng Puea Thai cho hay bà Yingluck đang ở Anh. Hai anh em ông Thaksin xuất hiện ở châu Á hồi đầu tháng này. Các thành viên đảng Puea Thai nói rằng họ đã đến Trung Quốc, Nhật Bản và Hong Kong trước khi tới Singapore.

Ông Piyapong Klinpan, phát ngôn viên của chính phủ quân đội Thái Lan nói với báo giới ở Bangkok rằng “các cơ quan hữu quan”, trong đó có cảnh sát đang theo dõi và Yingluck và ông Thaksin. Ông Piyapong không cung cấp chi tiết.

Tác giả: THÁI LAI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP