Tuỳ bút Quê hương

Ảnh đẹp về biển Thiên Cầm đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ảnh

Với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ, với nhiều huyền thoại hấp dẫn, biển Thiển Cầm đã đi vào thơ, ca, nhạc, họa, ảnh của nhiều tác giả chuyên và không chuyên. Trong đó có nhiều bức ảnh của tác giả Hương Thành đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ảnh.

Bằng ống kính nghệ thuật và tâm huyết của một người con quê biển Nhượng, trong những năm qua, tác giả Hương Thành – Hội viên hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Tỉnh đã ghi lại vẻ đẹp thơ mộng của biển Thiên Cầm cũng như đời sống, lao động, sinh hoạt của cư dân vùng biển Nhượng, góp phần giới thiệu vẻ đẹp và quảng bá du lịch Thiên Cầm đến du khách trong nước và quốc tế.

Tác phẩm ” Quà của biển ” –  Ảnh Hương Thành

      Các tác phẩm của Hương Thành thể hiện được sự độc đáo, tính khám phá và góc nhìn sinh động về vẻ đẹp của biển Thiên Cầm, cuộc sống sống vất vả, bình dị nhưng yêu đời, lạc quan đầy tình thân thương của ngư dân làng chài cửa  Nhượng… trong đó có nhiều tác phẩm đã đạt giải tại các cuộc thi ảnh Việt Nam, tiêu biểu là ảnh ” quà của biển” đạt giải khuyến khích tại cuộc thi” Đức, tài và vẻ đẹp Việt Nam” do báo nhân dân tổ chức năm 2015; tác phẩm ” Phố biển Thiên Cầm” xếp thứ 16 trong cuộc thi ảnh ” Khám phá Việt Nam” năm 2015 do Bộ văn hóa thể thao và du lịch tổ chức nhằm xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015; tác phẩm ” Biển ơi” và tác phẩm  ” Nắng miền Trung” đã được chọn trưng bày triển lảm tại liên hoan nghệ thuật Bắc miền trung năm 2015.


T
ác giả Hương Thành ( giữa) nhận giải thưởng tại lễ  trao giải cuộc thi, ảnh báo chí  “Ðức, tài và vẻ đẹp Việt Nam” do Báo Nhân Dân

Được biết, cuộc thi, ảnh báo chí  “Ðức, tài và vẻ đẹp Việt Nam” do Báo Nhân Dân tổ chức phát động từ ngày 1-10-2013 đến ngày 28 – 2- 2015  Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.600 ảnh đơn và hơn 50 nhóm ảnh của 120 tác giả chuyên và không chuyên trên mọi miền Tổ quốc. Ban Tổ chức đã chọn đăng gần 150 tác phẩm trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân, trong đó Ban tổ chức đã lựa chọn trao giải cho 15 tác phẩm, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyen khích.


Tác phẩm ” Phố biển Thiên Cầm” – Ảnh Hương Thành


Tác phẩm ” Nắng miền Trung” – Ảnh Hương Thành

Cuộc thi ảnh “Khám phá Việt Nam” 2015 do Bộ văn hóa thể thao và du lịch tổ chức. Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 4.237 tác phẩm của 962 tác giả dự thi, ngoài người Việt Nam còn có tác giả người Italia và Hàn Quốc cũng tham gia. Với các chủ đề: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản; Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố…,  Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 100 ảnh triển lãm và trao giải.

[dailymotion id=”x3ykppv”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP