Cuộc sống

Anh chồng vô tâm và cái kết bất ngờ cho cô vợ 1 phút "sống ảo"

Hưng đắn đo cầm điện thoại lên, anh nhìn chằm chằm vào người đàn ông đang ôm vợ mình. Dung hỏi tiếp: “Sao? Đến chính mình mà anh cũng không nhận ra à?"...

Một tối chủ nhật trở về từ quán cà phê quen thuộc, những khuôn mặt tươi tắn của đám bạn khi khoe chồng cứ quẩn quanh trong tâm trí Dung. Đứa thì được chồng đưa đi du lịch hết chỗ này đến chỗ kia, đứa lại được chồng tâm lý mua cho toàn hàng hiệu… Duy chỉ có cô là chả có gì để kể. Dung quay sang nhìn Hưng, anh ngủ say như một đứa trẻ. Tiếng ngáy sòng sọc của ông chồng khô khan làm Dung buồn đến não cả lòng.

Lại một ngày nữa trôi qua, Dung tất bật với việc cơ quan, việc nhà, con cái. Dường như cô đã quen với cái vòng quay này, quen cả việc một ngày vợ chồng Dung chỉ được gặp nhau vài tiếng. Thi thoảng họ cùng nhau ăn cơm tối, nói vài ba câu chuyện về một tin thời sự nóng hổi hay một cậu nhân viên lóng ngóng nào đấy mới vào làm Hưng bực bội. Đã lâu gia đình cô không có khái niệm cùng nhau đi chơi, đi du lịch dù chỉ là ra ngoại ô thành phố. Ngẫm đi nghĩ lại, Dung không thể cứ mãi lép xẹp trước bạn bè thế này được và thế là cô đã nảy ra một ý tưởng táo bạo.

Hôm nay, Dung lại có buổi gặp mặt bạn bè, lần này cô háo hức vô cùng. Lạ thay, không phải ngày lễ gì đặc biệt hay sự kiện quan trọng mà các cô gái lại tập trung sự chú ý vào Dung như thể cô là nhân vật chính trong ngôn tình vậy.

Ảnh minh họa

Dung chẳng nói gì nhiều, thi thoảng cúi xuống vén tóc cười mỉm, ánh mắt lấp lánh hạnh phúc. Đám bạn bình luận sôi nổi, người thì bảo: "Đấy, chồng vừa làm sếp lại yêu chiều vợ thế mà người ta khiêm tốn chẳng kể với ai”, cô lại xuýt xoa: “Em chỉ mong lấy chồng được bằng một nửa anh nhà chị thôi”. Đã lâu lắm rồi Dung mới có cảm giác được hãnh diện với bạn bè như thế. Cô tự tin sải bước dưới những cặp mắt ngưỡng mộ. Giá như đây là 50% sự thật thì Dung cũng mãn nguyện lắm rồi.

Vừa về đến nhà, nụ cười còn chưa kịp tắt thì trước mắt Dung là khung cảnh khá căng thẳng. Hưng ngồi phòng khách nhìn vợ với vẻ mặt đằng đằng sát khí. Còn chưa kịp định hình chuyện gì đang diễn ra thì Hưng kéo tay cô vào ghế và ném chiếc điện thoại lên mặt bàn.

Trên màn hình điện thoại hiện rõ ảnh Dung ôm ấp một người đàn ông đã che mặt. Cô kéo sang những ảnh tiếp theo là bàn ăn lung linh ánh nến cùng hoa và quà rực rỡ. Việc kinh khủng nhất khi đi kèm 2 bức hình kia là dòng trạng thái: “Cám ơn tình yêu của em. Yêu anh nhiều”.

Không để vợ kịp giải thích, Hưng xả cơn giận tới tấp: “Cô giỏi đấy, đi cặp bồ còn công khai lên mạng. Cô nghĩ tôi bận trăm công nghìn việc nên cô mới thoải mái đú đởn đúng không? Ly hôn đi”. Dung vội vàng mở túi ra tìm thứ gì đấy thì bị Hưng giật tay lại, anh nhìn vợ từ đầu đến chân cất giọng mỉa mai “À, ra là được nhân tình tặng, váy mới, túi mới, giày mới cơ đấy. Cô được lắm. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ”.

Ảnh minh họa

Dung lặng im, cô nhìn chồng mình mà buồn cười đến phát khóc: “Anh nhận ra đây là đồ mới của em à? Đã bao lâu rồi anh mới có thời gian để ý đến vợ vậy? Anh xem lại gã nhân tình của em đi, anh biết rất rõ người ấy đấy”. Hưng đắn đo cầm điện thoại lên, anh nhìn chằm chằm vào người đàn ông đang ôm vợ mình. Dung hỏi tiếp: “Sao? Đến chính mình mà anh cũng không nhận ra à? Bức ảnh này từ 5 năm về trước rồi…”.

Ngờ ngợ một lúc, cơ mặt Hưng bắt đầu giãn dần: “Là anh thật à? Ngày xưa anh gầy nhỉ? Mà em chẳng già đi chút nào”. Dung nhìn chồng lắc đầu, cô lấy hóa đơn mua sắm ra giải thích: “Hôm qua kỉ niệm 5 năm ngày cưới. Em định làm gì đó cho anh bất ngờ nhưng anh lại bận đi tiếp khách. Buồn quá nên hai mẹ con mua đồ. Túi, váy với hoa là em tự mua đấy”.

Hưng thở phào, anh nắm lấy tay vợ: “Cho anh xin lỗi, mai nhà mình đi chơi bù, cho vợ anh tha hồ mà chụp ảnh để khoe thiên hạ nhé”.

Tác giả: Min

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: vợ chồng , vô tâm , sống ảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP