Cộng đồng mạng

Anh chồng Hà Nội giúp vợ thoát màn 'rửa bát ra mắt' ngoạn mục

Lần đầu tiên đưa bạn gái về ra mắt, chồng chị Phan Anh từng có 'chiêu độc' giúp chị không phải rửa bát, nấu cơm.

Phan Anh Esheep, nữ food blogger nổi tiếng cộng đồng mạng, chia sẻ câu chuyện lần đầu ra mắt gia đình bạn trai và cách người yêu (hiện là chồng chị) giúp chị đối phó với nỗi lo rửa bát đang gây hiệu ứng mạnh. Status nhận tới 25.000 lượt chia sẻ chỉ sau một ngày.

Dưới đây là status của chị:

"Từ qua cho tới nay, tin cô gái dũng cảm đập tan chồng bát cao ngất trong sân nhà bạn trai trong lần đầu ra mắt, rồi bỏ về huỷ hôn, khiến chị em phụ nữ xôn xao. Mình bỗng nhiên nhớ lại một đoạn ký ức đã qua. Đã 12 năm, 12 cái Tết nhà chồng.

Ngày ấy, ngày đầu đến nhà người ấy "ăn cơm", những ấn tượng lớn nhất ảnh hưởng đến mình, đến quyết định của mình sau này, chính là: Ôi nhà này có cây roi to quá, bao nhiêu là quả, sau này tha hồ mà vặt roi ăn; Ôi mắt mẹ anh ý đẹp thế, lông mi dày rợp thế kia nếu mình đẻ con cho anh ý chắc sẽ mắt đẹp như này đấy nhỉ; Nhà anh này hôm nay đông người thế? Có phải cả họ hàng anh ý hôm nay đều đến đây để xem mặt mình không? Mình có phải rửa bát không? Thế là có cơ hội trổ tài rửa bát nhanh với giỏi rồi... Mình phát hiện ra nếu biết cách sắp xếp, việc rửa một đống bát đĩa sẽ rất cần "đầu óc", và mình rất thích "lấy le" một chút.

Cuối cùng, đời thật không ai ngờ... Lần gặp mặt ấy, mình đi đến đâu, cũng thấy bố mẹ anh ý giới thiệu với những người còn lại:

- Đây là bạn của thằng X nhà tôi. Cháu nó trông thế thôi mà học giỏi lắm.

- Chị ABC kia, chị gói nem đi, đây là bạn của X lần đầu đến chơi đấy, em nó học giỏi lắm, chị gói nem cho nó xem nhé.

- Con bé này học giỏi lắm đấy bà ạ. Hôm nào bà chỉ cho nó cái này cái kia nhé.

Nữ blogger chuyên về đồ ăn, Phan Anh.

Đỉnh điểm là đến lúc ăn xong, mình chuẩn bị cùng mọi người dọn mâm bát ra và chuẩn bị rửa bát, thì bà chị dâu của anh lao ra:

- Em lên nhà ngồi uống nước đi, để đấy chị rửa cho. Thấy thằng X nó bảo em học giỏi lắm à. Thế sau này dạy học cho cháu T nhé.

Mình không hiểu chuyện gì xảy ra. Ôi sao bao năm giờ mình mới biết mình là cô gái thần đồng học giỏi vậy? Thế là mình ôm câu hỏi to đùng đấy về hỏi anh kia (bạn trai mình). Anh kia không nói gì. Chỉ bảo "Học giỏi là đủ rồi". Về sau, mình quên tiệt mất chuyện này, rồi cưới béng anh ấy. Đời biết đâu ngờ bao năm sau mới giải đáp được chuyện này.

Thì ra, trước khi dẫn mình về ra mắt, anh ấy đã tập hợp tất cả họ hàng anh chị em lại, tuyên bố rằng, anh ý sẽ dẫn bạn gái về nhà ăn cơm. Và nói trước là bạn gái anh ý học rất giỏi, chính vì từ bé đến lớn chỉ cắm mặt vào học nên hoàn toàn không biết: nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp, nói chuyện kiểu xã giao, rất nhút nhát, sợ đông người. Vì vậy mọi người hãy làm cho cô ấy thoải mái hết sức và đừng ai làm khó cô ấy. Nói trước cho mà biết, không nghe đừng có trách. Và cuối cùng là sau buổi ra mắt ấy, mình cảm thấy thoải mái và yêu quý cái gia đình ấy đến mức ngay lập tức ao ước giá anh đấy cưới mình.

Rốt cục thì mình phát hiện ra, việc cưới một người, quan trọng nhất chỉ là vì người ấy thôi. Anh ấy chính là người đem lại cho mình cảm giác an toàn nhất trong mọi hoàn cảnh. Vì chỉ cần anh ấy đứng về phía mình, thì cả thế giới sẽ đứng về phía mình, cả gia đình anh ấy cũng đứng về phía mình.

Một đoạn nào đó trong ký ức, mình có hỏi anh ý: "Vì sao anh lại nói liên thiên như thế với mọi người để ai cũng không cho em nấu cơm rửa bát?". Anh ý ráo hoảnh bảo: "Bố anh cũng thế mà!".

Thì ra ngày xưa, mẹ chồng mình là "tiểu thư con nhà", được chiều chuộng từ bé, về nhà chồng còn chưa biết nhóm bếp, nấu cơm, trong khi nhà chồng lại đông người, phải nấu cơm bằng nồi gang trên bếp rơm. Và khi mẹ không biết làm thế nào để nhóm bếp, thì bố đã lén mang hết sách vở, giấy vẽ, giấy chép thơ ra xé từng tờ, đốt để giúp mẹ nấu cơm ngon trong ngày đầu tiên ra mắt bố chồng khó tính (là ông nội của chồng mình).

Đến bây giờ, từng này tuổi đầu, mình mới phát hiện ra rằng, người mà mình yêu, rốt cuộc không cần gì, chỉ cần là một người đủ "đầu gấu" để đứng về phía mình trong mọi tình huống của cuộc đời. Không cần biết đúng hay sai, vì với anh ý, mình luôn đúng!".

Chia sẻ với VnExpress, chị Phan Anh cho biết chị kết hôn từ năm 2006, và hiện có 2 bé gái. Sau buổi ra mắt ngày hôm đó, những bữa sau chị vẫn tình nguyện chia sẻ việc làm cỗ, rửa bát với tất cả thành viên trong gia đình bạn trai.

"Tôi không bao giờ để mọi người rửa bát mà mình không làm gì. Cũng như ngược lại, chẳng ai trong gia đình anh để tôi phải rửa bát một mình. Nhà đông người nên thường mỗi người một tay cho nhanh, sau đó cùng ngồi chơi và nghỉ ngơi", chị Phan Anh cho biết.

Nữ blogger 37 tuổi chia sẻ trong gia đình chồng luôn là người hiểu và cảm thông với chị. Hai vợ chồng, con cái thường cùng nhau làm việc nhà, đi chơi để chia sẻ, hiểu nhau hơn.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP