Tin trong nước

Ảnh: Chợ phố Hiến Hưng Yên cháy dữ dội trong đêm

Ngọn lửa bùng lên từ gian hàng của tiểu thương rồi nhanh chóng lan rộng, gây cháy toàn bộ chợ phố Hiến.

Vào khoảng 19h30 ngày 19/3, vụ hỏa hoạn bùng lên ở khu vực chợ phố Hiến (Hưng Yên), bắt nguồn từ một gian hàng giữa chợ, sau đó lan nhanh.
Đám cháy lan rộng khiến cả một vùng chìm trong biển lửa, hàng trăm tiểu thương đứng bên ngoài gào thét bất lực khi đồ đạc bị thiêu rụi.
Nhận được tin báo, hàng chục xe cứu hỏa lập tức tới ứng cứu, ngoài xe cứu hỏa của Hưng Yên, xe cứu hỏa của tỉnh Hà Nam cũng đã được điều động tới để dập lửa.
Đến 23h, lửa vẫn bao trùm khu chợ. Lực lượng cứu hỏa tích cực chữa cháy. Ảnh: Facebook Phố Hiến Nay.
Hàng trăm người vẫn đang tập trung tại khu vực chợ cùng các tiểu thương. Nhiều tiếng nổ rầm rầm như tiếng sấm phát ra từ đám cháy làm hàng nghìn người dân đứng xung quanh nhưng không ai dám đến gần. Ảnh: Facebook Phố Hiến Nay.
Chợ phố Hiến vừa đi vào hoạt động tháng 12/2013. Chợ có diện tích 29.000 m2, được đầu tư gần 300 tỷ đồng. Ảnh: Tiểu thương gào khóc trước cảnh tài sản bị thiêu rụi.
2h30 ngày 20/3, theo ghi nhận của PV Zing.vn tại hiện trường, lửa vẫn cháy trong chợ, khói bốc nghi ngút, từ xa đã có thể ngửi thấy mùi khét.
Theo nhiều tiểu thương, tầng một của khu chợ là nơi có nhiều cửa hàng gia cầm. Toàn bộ số gia cầm này cũng đã bị thiêu cháy.
Bà Nguyễn Thị Bích, 68 tuổi, ngồi khóc bên ngoài chợ. Bà cho biết 2 quầy hàng quần áo của mình trị giá hơn 200 triệu đồng đã bị thiêu rụi.
Từ trong các ô thoáng, khói đen bốc lên ngùn ngụt, kèm theo ánh lửa đỏ.
Hàng trăm lính cứu hỏa vẫn khẩn trương khống chế ngọn lửa.
Dù là thời điểm 2h50 sáng, nhưng vẫn có rất đông người theo dõi diễn biến của vụ cháy.
Lúc này, ở phía trong, lửa vẫn còn bùng rất mạnh dưới tầng 1, phía kho chứa đồ.
Theo lời kể của các tiểu thương, ngọn lửa bùng lên lúc 19h30 từ khu bán vải ở tầng 1, sau đó cháy lan ra xung quanh.
Lực lượng cứu hỏa từ Hà Nội cũng được điều động về Hưng Yên tham gia chữa cháy.
Vụ cháy đã làm tường chợ Phố Hiến xuất hiện nhiều vết nứt lớn.
3h, sáng, sau nhiều giờ đồng hồ vòi rồng phun liên tục, lửa bên trong chợ đã tắt, các cột khói đen bốc cao qua các ô thoáng.

Lê Tú/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP