Du lịch

Angelina Jolie giúp Namibia thành điểm nóng du lịch sau một đêm

Với sự góp mặt của Angelina Jolie, bộ phim Không biên giới được quay tại Namibia đã thu hút hàng triệu du khách tới đất nước châu Phi này.

Bắt gặp quảng cáo về bộ phim bom tấn của Angelina Jolie, vợ chồng du khách người Hà Lan lựa chọn Namibia, một đất nước hội tụ của cả biển, thành phố, sa mạc và nhiều trò chơi để trải qua kỳ nghỉ trăng mật, Reuters đưa tin.

Anouk Den Otter, một du khách khác đến từ Amsterdam, đã cùng chồng chèo thuyền qua biển ở vịnh Walvis. Cô cho hay: "Mọi thứ thật tuyện vời. Người dân thân thiện, thiên nhiên tuyệt đẹp".

Trên thực tế, hàng triệu người cũng có chung cảm nhận như 4 du khách trên. Họ lần lượt đổ về Namibia sau khi bom tấn Không biên giới (Beyond Borders) được quay tại đây hồi 2003, với Angelina Jolie thủ vai nữ chính. Angelina trở lại đây để sinh con gái Shiloh Jolie-Pitt vào năm 2006.

Bộ phim ăn khách Không biên giới của Angelina Jolie được quay ở Namibia đã giúp đất nước này trở thành điểm nóng du lịch từ đó đến nay. Ảnh: Iwh.co.nz.

Hiệu ứng do Angelina Jolie tạo ra với Namibia đã thu hút sự chú ý của các công ty lữ hành và du khách trên thế giới chỉ trong vòng một đêm. Từ đó đến nay, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thứ ba của đất nước châu Phi này, sau khai thác mỏ và đánh bắt thủy sản.

Jeanne Meintjes, chủ một công ty thuyền kayak ở vịnh Walvis, cho biết ông không lo lắng về tương lai ngành du lịch Namibia: "Du lịch đã phát triển trong những năm qua, ngày càng nhiều du khách thích khám phá nghệ thuật làm thuyền kayak. Du khách nói rằng Namibia vô cùng đặc biệt với nhiều không gian thiên nhiên và không đông đúc".

Pohamba Shifeta, Bộ trưởng Du lịch Namibia cho biết: "Du lịch là một trụ cột quan trọng của nền kinh tế Namibia, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của nhiều người dân, đặc biệt tại vùng nông thôn. Đây cũng là một trong những ngành có doanh thu tốt nhất, dù tình hình nền kinh tế chung không khả quan. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế có tỷ trọng đóng góp vào GDP lớn thứ hai".

Vào năm 2015, Namibia đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế. Ngành du lịch đóng góp 20% vào GDP, với lợi nhuận khoảng 1,2 tỷ USD. Theo số liệu thống kê của chính phủ Namibia, năm 2013 có 22.500 người trực tiếp làm việc trong ngành công nghiệp du lịch, 90.000 người dân gián tiếp tham gia vào hoạt động du lịch, chiếm 16% dân số trong độ tuổi lao động.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Namibia , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP