Tin Hà Tĩnh

Ấn tượng những mô hình kinh tế của "Thủ lĩnh" Đoàn

Những năm gần đây, huyện Vũ Quang đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của thanh niên cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Phong trào thanh niên phát triển kinh tế của tuổi trẻ huyện Vũ Quang đã được Cấp ủy, chính quyền, Đoàn cấp trên và nhân dân ghi nhận.

Anh Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Bí thư Đoàn xã Đức Lĩnh huyện Vũ Quang là một cán bộ đoàn năng nổ, hết mình vì công tác, đồng thời cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.

Anh Nguyễn Tiến Hoàng với vườn Canm trĩu quả

Năm 2011, trước cuộc sống khá vất vả thiếu thốn, vợ chồng anh đã mạnh dạn vay mượn đầu tư để cải tạo vườn đồi, trồng cam, nuôi gà, đào ao thả cá. Nhờ biết vận dụng các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh và của huyện, cùng với việc tìm tòi học hỏi, đến nay, trang trại của anh Nguyễn Tiến Hoàng có gần 1 ngàn gốc cam chanh và cam bù với tổng diện tích 2 ha, cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Anh cũng là một thành viên tích cực của tổ hợp tác sản xuất cam Vietgap Đức Lĩnh.

Cùng với việc sát cánh, giúp đỡ vận động, tuyên truyền, tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT, hổ trợ vay vốn từ tổ chức Đoàn các cấp và đặc biệt là việc đi đầu làm mẫu cho các thanh niên của cán bộ Đoàn các cấp trên toàn huyện, đến nay nhiều cán bộ Đoàn chủ chốt đã trở thành những ông chủ trang trại trẻ đầy triển vọng.

Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện Vũ Quang có hơn 220 mô hình kinh tế của thanh niên, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm thanh niên tại các vùng nông thôn. Trong đó có 26 mô hình kinh tế của cán bộ Đoàn chủ chốt, cho thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng mỗi năm.

Những mô hình kinh tế do "Thủ lĩnh" Đoàn làm chủ đã khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho ĐVTN

Chính sự gương mẫu đi đầu của các thủ lĩnh đoàn đã khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích của mỗi ĐVTN huyện Vũ Quang trong phong trào phát triển kinh tế. Riêng năm 2017 đã khởi công mới được 15 mô hình kinh tế của thanh niên với quy mô trên 100 triệu đồng, chủ yếu tập trung vào trồng cây ăn quả có múi, chăn nuôi lợn thương phẩm.

Các mô hình kinh tế của thanh niên không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho ĐVTN địa phương mà còn có ý nghĩa rất lớn trong phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM./.

Tác giả: Mỹ Dung

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP