Hương Khê

“Ăn” tiền của dân, 3 cán bộ xã ở Hà Tĩnh bị khởi tố

Với thủ đoạn nâng khống số tiền trong danh sách chi trả tiền cho các hộ dân, 3 cán bộ xã bị khởi tố

Hatinh24h   hatinh24h
Các đối tượng “ăn” tiền của dân tại cơ quan điều tra.    Ảnh: CAHK

Theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ của xã Hương Xuân, huyện Hương Khê về tội tham ô tài sản.

Ba cán bộ xã bị khởi tố gồm: Đinh Thị Lai (SN 1985) cán bộ địa chính; Nguyễn Văn Hữu (SN 1962) cán bộ thủ quỹ và Nguyễn Thị Nguyệt Nga (SN 1986) cán bộ kế toán ngân sách xã Hương Xuân.

Được biết, năm 2010 thực hiện quyết định của UBND huyện Hương Khê về việc hỗ trợ vốn cho 74 hộ dân ở các xóm Vĩnh Hưng, Vĩnh Tường và Trường Sơn của xã Hương Xuân thuộc diện được hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 của Chính phủ, với tổng số tiền trên 177 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND huyện Hương Khê, thì  Nga, Lai và Hữu đã cấu kết với nhau lập danh sách nâng khống số tiền từ 2 triệu lên 2,4 triệu đồng/hộ dân.

Cụ thể khi các hộ dân nhận tiền thì chỉ 2 triệu đồng/hộ, nhưng khi ký vào danh sách thì số tiền là 2,4 triệu đồng. Với thủ đoạn này, 3 cán bộ của xã Hương Xuân đã chiếm đoạt gần 30 triệu đồng để chia nhau hưởng lợi.

Trần Lộc / Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP