Giải trí

An Nhiên: Hành trình bỏ ngang sư phạm nhạc và… được tuyển thẳng tại The Voice 2018

Sở hữu "tấm vé tuyển thẳng" từ casting online, An Nhiên bắt đầu hành trình "bén duyên" The Voice 2018 với thật nhiều quyết tâm, nỗ lực để khẳng định bản thân và tỏa sáng theo cách mình mong muốn.

- Cơ duyên nào mang An Nhiên “chạm ngõ” âm nhạc?

Có một lần hôm 20/11, cả lớp đến nhà thầy chủ nhiệm chơi. Thầy ôm đàn hát và tặng cả lớp một bài. Trước đấy, em chỉ biết thổi sáo qua tự học. Sau khi thấy thầy đàn hát hay quá, em bắt đầu tập ghita, xin tiền mẹ và thêm cả tiền dành dụm được 350,000 để mua một cây đàn.

Em thích nhạc nhưng đến năm lớp 12, em mới quyết định đi theo đam mê. Em học một năm sư phạm âm nhạc. Thực ra là thích Nhạc viện, ngành ghita, nhưng em không đủ điều kiện về mọi thứ cả chuyên môn lẫn tài chính, nên em chọn sư phạm nhạc, tạo tiền đề để thi sang chỗ khác.

- Bản thân có “vũ khí” gì đặc biệt để tỏa sáng tại The Voice 2018? Trước giờ G lên sân khấu, An Nhiên nhút nhát đã tự trấn an mình ra sao?

Khi âm nhạc cất lên, mình cứ hát thôi. Em rất vui vì được chọn, nhưng vẫn rất run. Em sẽ làm hết mình ở những vòng sau. Trong lúc tập với chị Hương và ban nhạc cũng hơi căng thẳng, vì bài mới và mình cũng còn nhiều lúng túng. Chuẩn bị lên sân khấu thì sợ lắm, tim em cứ đập thình thịch. Thấy mọi người đi ra đi vào, mình rất hoang mang. Lên sân khấu thì thực sự em rất run. Em nghĩ vì mình… xa rời cây ghita của mình, nên một phần thế nên càng hồi hộp hơn.

- Em đánh giá như thế nào về bản thân và các bạn thí sinh khác tại The Voice 2018?

Mọi người hòa đồng, thân thiện và hát rất hay. Các thí sinh rất tốt về ngoại hình, giọng hát. Em không tự tin về ngoại hình của mình, em mặc cảm. Em cố gắng từng ngày để hoàn thiện về cả hình thức lẫn khả năng chuyên môn. Em muốn giải phóng hình thể hơn, nên đã đi học vũ đạo. Về âm nhạc, em thích pop, pop ballad và rock. Dù muốn đa màu sắc, nhưng em vẫn sẽ sở hữu một nét nhạc rõ cho riêng mình.

- Ai là người ảnh hưởng nhiều nhất đến con đường nghệ thuật của An Nhiên?

Tác động lớn nhất là gia đình em. Nghệ thuật là đam mê của em. Em muốn làm được để chứng minh mình lựa chọn đúng đắn, và cũng là giúp đỡ cuộc sống của gia đình hơn. Em mong muốn truyền tải được những điều trong lòng qua âm nhạc.

- Vì sao bạn lại chọn “chinh chiến” tại The Voice 2018?

Một sự tình cờ! Nhiên ấp ủ thi The Voice từ lâu, nhưng chưa dám. The Voice 2018 như một cái duyên của Nhiên vậy, Nhiên được một người bạn đăng ký hộ mà không biết. Khi nhận tin trúng tuyển đã vô cùng bất ngờ và… hoang mang, vì chưa chuẩn bị gì cho cuộc thi. Nhưng vì nghĩ đây là cơ duyên đặc biệt nên Nhiên tham gia và trải nghiệm đến cùng.

- Kỷ niệm nào trong suốt hành trình theo đuổi âm nhạc khiến bạn nhớ mãi?

An Nhiên đi thi Vietnam Idol 2015 trong tâm thế người mới, còn nhiều bỡ ngỡ và ngây ngô. Thời gian đó mình bị bệnh trong người mà không biết. Đi thi từ rất sớm - chờ từ 7g sáng đến hơn 10g đêm mới được thi vì mình là thí sinh cuối cùng. Em rất mệt, suýt ngất và gần như định bỏ cuộc. Nhưng vì mọi người động viên nên em tiếp tục thi, và cuối cùng lọt top 20. Nhiên không ngờ là đi được đến đó, thực sự là một trải nghiệm đầu đời rất đáng nhớ trong hành trình âm nhạc.

- Lý do bỏ dở sư phạm nhạc khi theo đuổi âm nhạc, thì rất cần chuyên môn?

Nhiên bỏ dở sư phạm nhạc vì nhiều lý do và áp lực trong cuộc sống, công việc và tình cảm. Hơn nữa, mình muốn tạm dừng lại để nhìn nhận lại mọi thứ và tìm về đúng đam mê.

- Đi thi trong một mùa có rất nhiều thí sinh mạnh, “vũ khí” đặc biệt của bạn là gì?

Em nghĩ là mình biết chơi nhạc cụ và biết một chút sáng tác, hơn nữa có lẽ là sự chân thành trong âm nhạc của Nhiên.

- Chia sẻ về khoảnh khắc khó khăn khiến bạn muốn từ bỏ con đường âm nhạc nhất?

Nhiên nghĩ có đôi khi hụt hẫng thì nản một chút nhưng Nhiên chưa bao giờ có ý định từ bỏ đam mê mà luôn nhắc nhở, răn đe bản thân phải vượt qua tất cả để hiện thực hóa ước mơ của mình.

- Những lúc khó khăn qua, bạn tìm lấy nguồn cảm hứng hay động lực từ đâu?

Lúc buồn, Nhiên hay ôm cây đàn và nghêu ngao! Nghĩ về gia đình và những người đặt niềm tin vào Nhiên cũng là cách để Nhiên tiếp tục cố gắng!

- Theo đuổi âm nhạc rất tốn kém, bạn làm gì để có đủ kinh tế, hiện thực hóa giấc mơ?

Vấn đề kinh tế rất quan trọng trong thực hiện đam mê. Để theo đuổi ca hát, Nhiên làm rất nhiều nghề để có tiền sinh hoạt và phát triển ca hát, như đi hát, chơi guitar cho các quán café, sự kiện và cả đi dạy đàn.

- The Voice 2018 có ý nghĩa như thế nào với bạn?

The Voice như một bước ngoặt, để em phấn đấu, trải nghiệm và phát triển. Thi The Voice năm nay là cơ duyên bất ngờ, chứ em vẫn chưa dám. Có người đã đăng ký cho em, nên em quyết định đi thi.

The Voice đối với Nhiên rất quan trọng ngoài trải nghiệm, học hỏi và thử sức mình thì Nhiên mong muốn mình làm hết khả năng và được sự ủng hộ của mọi người trên con đường đam mê.

- Mục tiêu trong âm nhạc mà bạn muốn theo đuổi?

Trở thành một người nghệ sĩ có thể hát những ca khúc tự mình sáng tác và qua âm nhạc Nhiên có thể lan tỏa nhiều thông điệp tốt đẹp đến mọi người.

Tác giả: Ái Kỳ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: An Nhiên , The Voice 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP