Pháp luật

Án mạng từ việc hai đôi tình nhân ngủ chung giường

Án mạng xảy ra do mâu thuẫn xuất phát từ việc hai đôi nam nữ ngủ chung một chiếc giường. Nạn nhân thiệt mạng, trong khi hai kẻ côn đồ lĩnh án tử hình và chung thân.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người”. Hai bị cáo bị đưa ra xét xử là Nguyễn Hạ Long (SN 1988, trú tại xã Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Phi Trung (SN 1993, ở xã Nhật Tân, Kim Bảng, Hà Nam).

Nguyễn Phi Trung (đứng) khai nhận tại tòa sơ thẩm.

Cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa cho thấy, bị hại trong vụ án là anh Trần Đức S. (SN 1996, trú ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Thời điểm xảy ra vụ án (cuối năm 2017), anh S. là người yêu của chị Nguyễn Thị T. (SN 1996, quê Hà Nam). Trong khi đó, Nguyễn Phi Trung cũng là bạn trai của chị Đỗ Thị V. A. (SN 1996, ở cùng tỉnh Hà Nam). Hai cô gái trẻ thuê phòng trọ ở cùng nhau tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đêm 29/10/2017, hai đôi tình nhân này ngủ chung trên một chiếc giường tại phòng trọ của 2 cô gái. Rạng sáng hôm sau, anh S. phát hiện tay của Trung đang sờ vào vùng nhạy cảm của người yêu mình nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

Lời qua tiếng lại trên facebook về sự việc trên, đến tối 4/11/2017, hai người thách thức gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Trước khi đến gặp anh S., Trung mang theo chiếc búa đinh, đồng thời rủ Nguyễn Hạ Long đi cùng. Long cũng giấu theo con dao gọt hoa quả trong người.

Gặp nhau tại khu vực gần phòng trọ của hai cô gái, Trung và Long lao vào đánh nhau với anh S., khiến anh này đuối thế. Khi nạn nhân đứng không vững vì bị đấm đá bằng chân tay và bị búa đinh đập liên tiếp vào đầu, Long tiếp tục túm cổ áo anh Sơn nâng lên và dùng dao nhọn mang theo đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng bụng, ngực nạn nhân. Hậu quả, anh Sơn bị tử vong sau đó không lâu.

Tại phiên tòa ngày 15/8, Nguyễn Phi Trung thừa nhận nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng này. Trong khi đó, Nguyễn Hạ Long - đối tượng trực tiếp tước đoạt mạng sống bị hại - lại không thật sự thành khẩn khai nhận hành vi côn đồ của mình.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là rất côn đồ, hung hãn và đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Riêng bị cáo Long còn có tiền án nhưng không lấy đó làm bài học cho bản thân.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Hạ Long mức án tử hình về tội “Giết người”. Nguyễn Phi Trung cũng bị áp dụng mức án chung thân về tội danh trên.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP