Nhà đẹp

"Ăn gian" diện tích phòng ngủ từ những mẹo nhỏ không ngờ

Phòng ngủ không cần rộng như phòng khách song phải mang đến cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nếu diện tích căn phòng quá nhỏ thì trông sẽ chật chội, khó khiến bạn thoải mái được. Hãy áp dụng ngay những mẹo cực hữu dụng này để “ăn gian” diện tích phòng ngủ.

Chú ý đến ánh sáng, màu sắc trang trí

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế, đặc biệt là đối với những không gian nhỏ. Do vậy, bạn hãy thiết kế phòng ngủ có cửa sổ để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, tạo không khí thoáng đãng, tươi mới cho căn phòng.

Phòng ngủ nhiều ánh sáng trông sẽ rộng hơn.

Với những phòng ngủ gặp khó khăn trong việc đón nhận ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng nhân tạo sẽ làm thay điều đó. Bạn có thể dùng đèn chùm, đèn treo tường, đèn âm tường, đèn trang trí… để giúp căn phòng trông sáng sủa, lung linh và hiện đại.

Đặc biệt, việc kết hợp ánh sáng với màu sắc trong căn phòng cũng có ảnh hưởng lớn đến việc cảm nhận không gian căn phòng. Màu sắc tối là đại kỵ cho những không gian nhỏ. Nó sẽ biến phòng ngủ của bạn thành một hang động chật hẹp, tạo cảm giác tù túng, bí bách. Do vậy, bạn nên chọn những gam màu trung tính, giấy dán tường, trần nhà, sàn nhà, một phần đồ đạc nội thất có màu sáng sẽ tăng cường cảm giác không gian rộng rãi cho phòng ngủ.

Phòng ngủ có lượng ánh sáng nhiều kết hợp với màu sắc căn phòng tươi sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn là những căn phòng u tối cùng diện tích.

Lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Với phòng ngủ có diện tích hẹp, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất tiết kiệm không gian.

Nội thất nên có kích thước phù hợp với diện tích phòng.

Trước khi mua đồ, cần thiết lập 1 bố cục hoàn chỉnh, tránh việc mua thừa thãi hoặc đồ vật có kích thước không phù hợp, quá to hoặc quá nhỏ so với phòng ngủ. Hạn chế bớt các loại bàn ghế, tủ mà chức năng sử dụng không nhiều hoặc các chi tiết trang trí quá cầu kỳ gây cảm giác phòng ngủ là một mớ hỗn độn, chật chội. Đồ đạc vừa đủ dùng, giản dị sẽ khiến phòng ngủ trông đẹp mắt, rộng thoáng hơn rất nhiều.

Kê giường ngủ vào sát một góc tường

Giường ngủ là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên, giường cũng chính là món đồ tiêu tốn nhiều không gian nhất.

Kê giường sát tường để tiết kiệm diện tích.

Việc kê giường ở giữa phòng ngủ giờ đây là chuyện quá xưa cũ và cũng chỉ phù hợp cho những không gian phòng ngủ rộng lớn. Kê giường vào sát một góc tường là một ý tưởng tuyệt vời giúp mở rộng không gian, đồng thời khiến phòng ngủ trở nên sang trọng hơn. Nếu bạn sử dụng giường trèo hoặc gác xép thì cách kê giường này chính là lựa chọn thông minh nhất giúp tiết kiệm không gian.

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại giường ngủ đa năng hoặc “biến hóa” để gầm giường trở thành một kho chứa đồ đầy hữu ích.

Treo gương trong phòng ngủ

Không chỉ là vật dụng giúp bạn tha hồ ngắm mình mỗi sáng hay bất cứ khi nào cần làm đẹp, đối với các không gian nhỏ hẹp thì gương còn là một giải pháp rất hữu ích vì nó giúp mở rộng nhờ sự phản xạ.

Treo gương là mẹo hay để mở rộng không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ nhỏ sẽ tăng thêm chiều cao và kích thước khi dùng gương. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cực hữu dụng để “ăn gian” diện tích. Cách hay nhất là đặt gương để hứng được nhiều ánh sáng nhất.

Tác giả: Thanh Thu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP