Bạn cần biết

Ăn gì để tăng hàm lượng Estrogen trong cơ thể nữ giới?

Estrogen là một loại “hormone” kì diệu có vai trò rất quan trọng trong đời sống nữ giới. Nó giúp duy trì sự mềm mại, uyển chuyển cũng như sức khỏe và sinh lý của phụ nữ. Vì vậy, hãy chú ý bổ sung các thực phẩm dưới đây để duy trì hàm lượng Estrogen đầy đủ.

1. Trái cây khô


Trái cây khô như mơ, mận có thể giúp cân bằng mức độ estrogen. Đây cũng là những món ăn vặt có lợi cho sức khỏe với vị ngọt, dẻo và nhiều chất xơ. Chúng có chứa phytoestrogens là chất giống như estrogen, giúp làm đầy sự thiếu hụt estrogen nếu có, và đảm bảo hiệu quả tương tự như estrogen. Tuy nhiên cần nhớ rằng trái cây sấy khô có chứa khá nhiều đường.

2. Hạt lanh

Hạt lanh là cách rất tốt để bổ sung estrogen cho cơ thể. Bạn có thể ăn riêng hoặc ăn cùng các thực phẩm khác. Chúng rất giàu chất xơ, giúp bạn có cảm giác no và hỗ trợ tốt cho hệ thống tiêu hóa. Hạt lanh vì thế thường được sử dụng như một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Hạt lanh giàu omega-3s, nhưng nó là dạng ALA thực vật, không giống như omega3 có trong cá hồi hay các nguồn động vật khác. Dạng omega-3 này có tác dụng giúp động mạch khỏi xơ cứng, ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim

3. Vừng


Vừng có chứa phytoestrogens, cũng tương tự như thế, dầu hạt vừng chứa lignans là một chất giống như phytoestrogens. Chúng giàu chất xơ và là nguồn cung cấp khoáng chất đồi dào. Với kích thước nhỏ bé của vừng, bạn có thể dễ dàng kết hợp vừng với các thực phẩm khác để đưa vào thực đơn hàng ngay của mình. Một thìa vừng mỗi ngày chiếm tới 1 phần 10 lượng sắt, canxi và magie cơ thể cần mỗi ngày.

4. Các loại đậu


Đậu từ lâu đã được coi là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhờ hàm lượng chất xơ cao và tác dụng làm giảm lượng cholesterol. Chúng cũng là thực phẩm giàu phytoestrogen mặc dù hiếm khi chúng được nhắc đến với đặc tính này.

Nhờ hàm lượng chất xơ và protein, đậu thường được nấu riêng, không kèm với thịt. Chúng giúp bạn no nhanh và tiêu hóa chậm trong cơ thể, do đó, đậu là một lựa chọn tuyệt vời về carbohydrate đối với các bệnh nhân tiểu đường hoặc những ai muốn duy trì hàm lượng đường vừa đủ trong máu.

5. Đậu Hà Lan


Nếu bạn đang muốn tăng hàm lượng estrogen trong cơ thể thì hãy ngay lập tức bổ sung đậu Hà Lan vào thực đơn của mình. Đây là một nguồn cung cấp dồi dào phytoestrogens, chúng cũng chứa khoáng chất quan trọng như sắt, canxi,kali và một số loại protein.

Đậu Hà Lan cũng giàu chất xơ và vitamin C. Tức là không chỉ tăng hàm lượng estrogens mà đậu Hà Lan còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn sẽ giảm các triệu chứng của mãn kinh và sau mãn kinh.

6. Đậu


Đậu là thực phẩm giúp cơ thể cân bằng estrogen nhờ vào hàm lượng isoflavones của nó và cách nó tương tác với estrogen.

Hàm lượng sắt và protein cao của đậu cũng là nguyên nhân lý giải tại sao nó được những người ăn chay sử dụng thay thế thịt, đồng thời nó còn tránh được cholesterol và chất béo có trong thịt.

7. Sữa đậu nành


Sữa đậu nành làm từ đậu nành, do đó nó có tác dụng tương tự như đậu. Sữa ở dạng lỏng, dễ tiêu thụ hơn nên nó giúp tăng estrogen nhanh hơn.

Uống sữa đậu nành có thể giúp làm hạn chế bớt các triệu chứng mãn kinh nhờ vào việc bổ sung estrogen. Đây cũng là nguồn cung cấp dồi dào canxi.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP