Du lịch

Ẩm thực Á Đông trong nhà hàng Đồng ở Sài Gòn

Không chỉ có món ăn đa dạng, chế biến công phu, nhà hàng trên đường Lê Quý Đôn, quận 3 còn thu hút thực khách nhờ không gian hoài cổ.

Đến nhà hàng Đồng vào một ngày hè, chúng tôi nhận ra ngay lý do địa điểm này trở thành nơi tụ họp của giới sành ẩm thực Sài thành. Ngay từ khi bước vào cửa, bạn đã có thể dễ dàng cảm nhận được sự thân thuộc, từ cánh cổng gỗ và bờ tường gạch cổ đến những hàng cây xanh mát, bàn ghế, khoảng hồ nhỏ phía trong. Tất cả dường như mang lại không khí ấm cúng, đậm chất sum vầy không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt.

Nhà hàng ở số 37 Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3, TP HCM có khuôn viên mộc mạc, mang đậm chất hoài cổ.

Thực đơn của nhà hàng rất phong phú. Khách có thể lựa chọn từ những món thuần Việt như gỏi bưởi tôm thịt, chả cá thác lác chiên thì là, cơm cháy khô cá dứa… cho đến những món ăn mang hơi hướng Á Đông như gỏi đu đủ bò một nắng, ba rọi xóc muối ớt chiên giòn, súp sò điệp nấm rơm…

Khi cùng bạn bè, người thân quây quần bên bữa ăn, sẽ không có gì tuyệt hơn là được thưởng thức những món được chế biến tinh tế và bằng cả tâm huyết của người đầu bếp thế này.

Món gỏi đu đủ bò một nắng tròn vị, chua chua cay cay, mang đến cảm giác lưu luyến mãi khi ăn.

Ngoài ra, các món ăn hải sản như tôm sốt chanh Thái, miến cua tay cầm, gỏi miến Nhật rong biển hải sản, vẹm xanh cháy tỏi… cũng được rất nhiều thực khách lựa chọn khi dùng bữa tại đây. Các nguyên liệu được dùng đều tươi sống, được các đầu bếp tuyển lựa kỹ càng, chế biến tại chỗ, an toàn và hợp vệ sinh.

Có lẽ vì vậy, nhà hàng Đồng ngày càng được nhiều gia đình Việt, các hội nhóm, cơ quan, công ty tìm đến để họp mặt vào những ngày cuối tuần, lễ Tết và thậm chí là bất kỳ lúc nào trong tuần.

Nếu muốn không gian riêng tư, nhà hàng sẵn sàng với những phòng VIP sang trọng để phục vụ bạn. Còn nếu muốn được hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức khí trời, hãy chọn một chiếc bàn nhỏ bên cạnh hồ hay giữa một khoảng sân xanh mát ngay phía trước.

Món ba rọi xóc muối ớt được chiên giòn, vàng ươm, ăn rất bắt cơm.

Điều cũng khiến thực khách hài lòng là sự thân thiện của đội ngũ nhân viên. Họ thường tư vấn tỉ mỉ về từng món ăn, thức uống để bạn có hững lựa chọn tốt nhất khi đến dùng bữa tại đây. Đồ uống của nhà hàng cũng rất phong phú, từ các loại cà phê, trà cho đến nước trái cây, sinh tố và nhiều loại thức uống cho nhiều dịp khác nhau. Đó là lý do bạn không chỉ có thể đến đây chỉ để dùng bữa trưa hoặc tối, mà kể cả khi cùng gia đình thưởng thức một bữa sáng thư giãn, nhà hàng cũng là một lựa chọn.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP