Trong nước

Ảm đạm không khí xem phim rạp ngày Tết tại Hà Tĩnh

Thưởng thức những pha kịch tính, hài hước trong không gian sang trọng, lịch sự tại các rạp chiếu phim vào dịp Tết cổ truyền dân tộc dần trở thành thói quen không thể thiếu của giới trẻ Việt. Vậy nhưng, khác với không khí đầy sôi nổi, hào hứng của những khán giả trẻ tại các thành phố lớn, không khí xem phim rạp tại TP. Hà Tĩnh lại khá ảm đạm.

Ảm đạm không khí xem phim rạp ngày Tết tại Hà Tĩnh

Dù được đầu tư phòng chiếu với thiết bị hiện đại, song Rạp phim BMC vẫn chưa thể kéo lượng khán giả đến rạp như mong đợi

Theo thông lệ hàng năm, vào thời điểm cuối năm cũ (tháng 12/2014), nhiều phim Tết đã rục rịch chuẩn bị ra mắt, phục vụ khán giả. Đáp ứng thị hiếu của người xem, phim được công chiếu tại các rạp vào dịp Tết chủ yếu là phim Việt Nam. Với những tình huống hài hước, gây cười, phim Tết đưa đến cho khán giả phút thư giãn trong ngày đầu xuân năm mới. Vào những ngày đầu năm, cảnh cháy vé tại các rạp phim thường xuyên diễn ra khiến không ít khách phải ngậm ngùi lùi lịch xem hay thậm chí là sang các rạp khác. Cũng chính vì vậy, từ nhiều năm nay, phim rạp đã trở thành liều gia vị tô điểm cho món ăn tinh thần của mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Trong khi không khí chờ đón và xem phim Tết tại các thành phố lớn đang “nóng” lên từng ngày, khán giả tại Hà Tĩnh dường như vẫn tỏ ra khá thờ ơ. Hiện tại, Hà Tĩnh mới chỉ có 2 rạp chiếu phim là rạp 26/3 và rạp BMC. Tuy nhiên, “Rạp BMC mới chỉ có thể đáp ứng phần ít khán giả và rạp 26/3 chủ yếu phục vụ các nhiệm vụ mang ý nghĩa chính trị nên thói quen chờ đợi phim rạp Tết của người dân Hà Tĩnh còn khá mới mẻ”, Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa điện ảnh Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Chương mở đầu câu chuyện.

Ảm đạm không khí xem phim rạp ngày Tết tại Hà Tĩnh

Xim phim rạp chưa trở thành trào lưu của giới trẻ Hà Tĩnh

Sau thời gian tạm ngưng phục vụ vào các ngày từ 26-30, do người dân vẫn đang tất bật với việc sắm sửa đón năm mới, ngay từ mồng 1 Tết, Trung tâm văn hóa điện ảnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị 3 phim: Bí mật Kim tự tháp, Người tình ma (phim Ấn Độ), Nhật ký tình yêu (phim Thái Lan) với mức giá 30.000 đồng/người để ra mắt khán giả. Tại Rạp BMC, dịp Tết Ất Mùi 2015 cũng đã ra mắt phim mới Siêu nhân X với giá vé từ 60-100.000 đồng/người được công chiếu liên tục trong 4 ca/ngày đáp ứng nhu cầu của người xem. Song, theo nhận định, lượng khán giả đến với rạp còn khá thưa thớt.

Tại Rạp chiếu phim BMC, mặc dù Siêu nhân X đang là dòng phim thị trường hot nhất trong năm nay và rạp chuyên về dòng phim thị trường với máy kĩ thuật số hiện đại song vẫn chưa đủ sức hút. Ngay từ đầu năm, khán giả luôn tỏ ra hào hứng khi các phim ra mắt vào dịp Tết như Ngày nảy ngày nay, Trúng số, Quý tử bất đắc dĩ… được quảng cáo khá rầm rộ. Tuy nhiên, khác với rạp tại các thành phố lớn luôn cập nhật phim Tết bằng nhiều phòng chiếu dành cho các phim khác nhau, thì tại rạp BMC, chỉ có một phòng chiếu phục vụ một phim duy nhất.

Trong khi đó, Rạp 26/3 dù ra đời từ rất lâu cũng chẳng thể khiến khán giả mặn mà. Bởi, đơn vị này phục vụ ý nghĩa mang tính chỉnh trị là chủ yếu. Các tác phẩm công chiếu vào những dịp kỉ niệm hay ngày lễ lớn đều phải ghi ra ổ cứng để đưa về rạp.

Thời gian qua, Rạp 26/3 được đầu tư số tiền lớn để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất nhưng điểm hạn chế nhất là chưa có máy kĩ thuật số để phục vụ khán giả. Trong khi, đó lại là điều kiện hàng đầu để có thể chiếu các dòng phim thị trường Tết. Chưa kể, thị hiếu của người xem vào dịp năm mới luôn ưu ái dòng phim Việt Nam. Chính vì vậy, rạp không thể cập nhật được độ nóng của phim trong khi tâm lí của khán giả đến rạp luôn mong muốn thưởng thức những tác phẩm điện ảnh mới ra mắt được quảng cáo rầm rộ trên phương tiện truyền thông.

Để khuyến khích khán giả đến với rạp, dịp Tết Ất Mùi 2015, Rạp 26/3 khuyến mãi dưới hình thức ngoài vé xem phim, khán giả còn được tặng kèm thêm 1 suất bỏng ngô và 1 ly cà phê; Rạp chiếu phim BMC phân bổ thời gian từ 10h30-20h20/ngày với mức giá 60-80.000 đồng/ghế thường và từ 70.000-100.000 đồng/ghế VIP, ngoài ra, rạp còn giảm 20.000 đồng cho vé trẻ em.

Thùy Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP