Thế giới

Ám ảnh khoảnh khắc cuối cùng của 44 thủy thủ tàu ngầm Argentina mất tích

Truyền thông Argentina ngày 12/12 đăng tải một bức ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của 44 thủy thủ trên tàu ngầm hải quân Argentina ARA San Juan mất tích.

Lần cuối cùng các thủy thủ tàu ARA San Juan chụp ảnh tập thể trên thân tàu. (Ảnh: Getty)

Đó là bức ảnh chụp tập thể của 44 thủy thủ vào ngày 1/8 tại căn cứ hải quân ở Mar del Plata (Argentina). Báo La Capital cho biết, bức ảnh do một trong các sĩ quan của con tàu có tên Javier Gallardo chụp. Những thủy thủ trông rất vui vẻ, thoải mái.

Tuy nhiên, bức hình càng khiến những người thân của họ đau buồn và bức xúc khi tới nay giới chức hải quân vẫn chưa thể tìm ra dấu vết của con tàu cùng 44 thủy thủ.

Một người nhà của thủy thủ chia sẻ: “Tôi vẫn hy vọng và nghĩ rằng ông trời sẽ mang đến một điều kỳ diệu”. Một người khác nói: “Tôi vẫn ngóng đợi họ”.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích sáng 15/11 trên Đại Tây Dương khoảng 10 tiếng sau khi thông báo về một sự cố đoản mạch do nước biển tràn vào hệ thống thông gió. Hải quân Argentina đã ngừng chiến dịch cứu hộ thủy thủ để tập trung tìm kiếm con tàu vì lý do hy vọng sống sót của các thủy thủ gần như không còn.

Dailymail dẫn lời ông Bruce Rule, một cựu chuyên gia của Hải quân Mỹ, ngày 10/12 nhận định, có thể 44 thủy thủ trên tàu ARA San Juan đã thiệt mạng “ngay tức thì” sau một vụ nổ cực lớn của con tàu ở độ sâu khoảng gần 400m dưới mặt nước biển. Theo chuyên gia này, con tàu có thể đã bị “phá hủy hoàn toàn” bởi một vụ nổ có sức công phá tương đương hơn 4.600 tấn thuốc nổ TNT và các mảnh vỡ của con tàu có thể đã chìm sâu xuống đáy biển.

Quan chức điều tra Marta Yanez ngày 12/12 thừa nhận có thể sẽ không bao giờ tìm thấy hay thu hồi xác con tàu.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP