Thể thao

Ai trả chi phí điều trị chấn thương cho Hùng Dũng?

Nhiều đơn vị sẵn sàng chịu trách nhiệm trong việc thanh toán chi phí điều trị chấn thương cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Ngay trong đêm Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng và được đưa vào bệnh viện tại TPHCM cấp cứu, ông bầu Đỗ Quang Hiển của CLB bóng đá Hà Nội đã chỉ thị phải lựa chọn ê-kíp tốt nhất, cùng những dịch vụ tốt nhất trong việc chữa trị chấn thương cho Hùng Dũng.

Động thái nói trên từ phía bầu Hiển cho thấy chuyện chi phí phẫu thuật và điều trị cho Hùng Dũng không phải là vấn đề đối với CLB Hà Nội vào lúc này. Bên cạnh đó, đội bóng của bầu Hiển cũng sẽ không đơn độc trong việc giúp hồi phục một trong những tiền vệ tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Phía CLB TPHCM cũng đã có những động thái cụ thể. Ngoài lời xin lỗi chính thức được đội bóng thành phố phát đi trên các phương tiện truyền thông.

Bệnh viện Vạn Hạnh (TPHCM) thông tin, chi phí cho việc phẫu thuật và điều trị cho Hùng Dũng vào khoảng trên dưới 100 triệu đồng.


Trong chiều 24/3, chủ tịch và HLV trưởng của CLB bóng đá TPHCM là các ông Nguyễn Hữu Thắng và Alexandre "Mano" Polking đã đến bệnh viện thăm Hùng Dũng, ngay sau khi tiền vệ này được đưa khỏi phòng hồi sức hậu phẫu.

Đội bóng thành phố mong mỏi Hùng Dũng mau khỏe, sớm trở lại sân cỏ, để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam, đồng thời cũng trao số tiền 100 triệu đồng, hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật và điều trị cho Hùng Dũng.

Ngoài ra, trước mùa giải năm nay, đơn vị tổ chức giải V-League là VPF đã mua bảo hiểm cho các thành viên tham gia thi đấu và làm nhiệm vụ tại giải , với mức tối đa không quá 300 triệu đồng.

Đại diện phía VPF là chủ tịch Trần Anh Tú, và đại diện phía đơn vị bảo hiểm, trong buổi đến thăm Hùng Dũng hôm 24/3, cũng đã xác nhận với tiền vệ đội tuyển Việt Nam thông tin nói trên.

Các chấn thương trên sân cỏ V-League trong mùa giải 2021 cũng đã được phía VPF mua bảo hiểm trước đó.


Ngoài ra, theo điều lệ được VFF ban hành mới đây, đối với sân cỏ trong nước, người có hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, sẽ phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, với mức chi phí không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm.

Trong trường hợp chấn thương của Hùng Dũng, người vi phạm ở đây được hiểu là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của CLB TPHCM.

Trong khi đó, theo thông tin từ BGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh (TPHCM), nơi Đỗ Hùng Dũng vừa trải qua ca mổ và đang điều trị nội trú, chi phí phẫu thuật và điều trị cho Hùng Dũng được dự đoán trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Trong đó, bao gồm khoảng 50 - 70 triệu đồng là phí phẫu thuật, còn lại chi phí điều trị hậu phẫu.

Phía bệnh viện Vạn Hạnh cũng cho biết, trong trường hợp có những chi phí nằm ngoài danh mục được bảo hiểm, bệnh viện này có thể miễn phí các khoản đấy cho Hùng Dũng.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP