Xã hội

Ai là chủ nhân xe Land Cruiser đổi biển trắng sang xanh?

Phòng CSGT đã ra quyết định xử phạt tài xế xe Toyota Land Cruiser sử dụng thiết bị lật từ biển trắng sang biển xanh, chiếc xe là của công ty Cổ phần vận tải và du lịch CENT.

Ngày 24/12, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính với tài xế sử dụng thiết bị lật biển số màu trắng sang biển xanh với lỗi "điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe".

Trước đó đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe Toyota Land Cruiser đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khi đến một đoạn cua, cạnh trụ sở Bộ Công an, biển kiểm soát của xe bất ngờ lật từ biển trắng 30F-822.81 sang biển số 80A-296...

Đại diện Cục CSGT cho biết qua tra cứu dữ liệu biển số xe, đơn vị xác định biển số 80A màu xanh gắn trên chiếc xe này là biển giả. Trong khi đó, dữ liệu tại Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy biển số 30F màu trắng gắn trên chiếc xe trên được cấp cho ô tô Toyota Land Cruiser sản xuất năm 2015 nhưng đăng ký lần mới nhất vào ngày 3/7/2019 cho công ty Cổ phần vận tải và du lịch CENT có trụ sở ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thông tin trên báo Dân Trí.

Công ty cổ phần vận tải và du lịch CENT cho biết đã bán chiếc xe Land Cruiser mang BKS 30F-822.81.

Được biết tài xế lái xe lật biển màu màu trắng sang biển xanh bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng, tước bằng lái hai tháng và phải nộp lại biển số và thiết bị tráo đổi biển. Quyết định này được đưa ra cách đây 2-3 ngày trước", vị lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội chia sẻ trên báo Dân Trí.

Làm việc với cơ quan chức năng, nam tài xế cho hay, anh này lắp thiết bị tráo biển xe vì muốn được nhường đường khi sử dụng biển giả xanh 80A.

Công ty Cổ phần vận tải và du lịch CENT được thành lập vào tháng 2/2019, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đức Linh, ngành nghề chính của công ty là kinh doanh dịch vụ vận tải.

Theo đại diện công ty cổ phần vận tải du lịch CENT cho biết công ty này đã bán chiếc xe Land Cruiser mang BKS 30F-822.81 vào ngày 17/10/2019 và có hoá đơn bán hàng đầy đủ.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP