AFF Cup 2016

Ai là cầu thủ tạo ra nghi ngờ số 1 của tuyển Việt Nam?

ĐTVN đang bị nghi ngờ tiêu cực nhưng ai mới là người “có khả năng” nhất (ảnh Ngọc Quỳnh)

tuyen Viet Nam
Hàng thủ tuyển Việt Nam mắc sai sót rất nặng dẫn đến 4 bàn thua ở bán kết lượt về AFF Cup 2014. Nhìn vào lỗi trực tiếp thì rất dễ thấy thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Đinh Tiến Thành hay hậu vệ Ngọc Hải, Văn Biển là tội đồ, nhưng giới trong nghề cho rằng 4 cầu thủ này không hẳn là nghi vấn 1.
Tuyển Việt Nam chơi một trận đấu tồi tệ với một loạt các serie sai lầm của hàng thủ. Thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Tiến Thành, hậu vệ Quế Ngọc Hải và hậu vệ Văn Biển là những người mắc lỗi trực tiếp.
Tuy nhiên cầu thủ được cho là nghi vấn hàng đầu, phong độ có vấn đề nhất lại là trung vệ Lê Phước Tứ, một tuyển thủ có đẳng cấp, bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và trình độ chơi bóng tốt nhất đồng thời cũng là người chỉ huy hàng thủ tuyển Việt Nam.
Phước Tứ gần như “mất hút”, không có mặt hay can thiệp trực tiếp trong các pha bóng lỗi của các bàn thua nhưng đấy mới chính là lý do khiến dân trong nghề, giới chuyên môn đặt dấu hỏi lớn cho trung vệ người Quảng Nam.
Một cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm hay chuyên môn hạn chế thì mắc sai lầm đôi khi vẫn được chấp nhận hay giải thích được nhưng với một cầu thủ có đẳng cấp, kinh nghiệm dày dạn thì việc “biến mất” phải cần xem kỹ.
Xem kỹ clip các bàn thua và vị trí Phước Tứ, một trung vệ có biệt danh “chuyên gia săn Tây” thì tối qua hậu vệ số 3 này đá bóng như đang ” đi lạc trên sân” chứ không phải là thủ lĩnh của hàng thủ.

Clip các pha bóng dẫn đến bàn thua của tuyển Việt Nam trước Malaysia:

Bàn Thành/Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP