Cộng đồng mạng

Ai đi qua tuổi thơ chắc chắn nhớ món cơm kinh điển đong đầy ký ức này

Cơm trộn đường là món ăn được nhiều bạn 8x,9x ưa thích khi còn bé.

Tuổi thơ thường gắn với những kỷ niệm. Một trong những kỷ niệm đó là các món ăn dân dã nhưng được thế hệ 7x,8x,9x nhớ mãi suốt đời. Các món ăn đáng nhớ phải kể là kem que, kẹo bông, kẹo kéo hay mì tôm trẻ em. Mỗi khi nhắc lại, bất cứ ai cũng muốn quay về để thưởng thức. Bởi, không phải món ăn vặt nào bây giờ cũng còn để có thể mua và ăn.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về món cơm với đường "thần thánh". Người này viết: "Sau hai mươi mấy năm thì hôm nay mình đã được ăn lại món cơm kinh điên rnày, ngon quá chúng mày ơi".

Cơm đường là món cơm đơn giản chỉ gồm hai thành phần là cơm trắng trộn với đường. Với nhiều người, món ăn này khá ngấy nhưng khi còn bé thì nhiều bạn 8x,9x rất thích. Thậm chí, có những bạn còn nhớ phải trốn mẹ mở hộp đường cho vào cơm để ăn cho thỏa cơn thèm.

Sở dĩ món cơm đường khiến cho các bạn trẻ thích là tâm lý bất cứ ai cũng thích đồ ngọt đặc biệt là tuổi học mầm non hay tiểu học. Trước đây, cũng có nhiều ông bố bà mẹ giải quyết cơn đói cho con bằng món cơm kinh điển này. Theo đánh giá của nhiều người, đây là bát cơm ngon, trẻ em thích mà chẳng tốn tiền. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng khi đã ăn thì có bạn chén được vài bát một lúc.

Vậy nhưng, đó là chuyện của ngày xưa, còn bây giờ khi đã thưởng thức nhiều món ăn vặt khác, nhiều bạn trẻ sẽ phải lắc đầu vì tự hỏi không hiểu sao lại ăn được món ăn quá ngọt này. Vậy nhưng đó là tuổi thơ, ai trải qua chắc chắn cũng một lần thử.

"Nhớ hồi học cấp 1, tôi ăn món này nhiều lắm, có tuần ăn 7-8 bát. Khi mẹ thấy ăn nhiều quá, mẹ đã phải cấm và giấu hộp đường rồi từ đó chẳng mấy khi mua đường nữa", một cư dân mạng nói.

Nick name T.N cho hay: "Hồi nhỏ, mỗi khi ăn cứ sợ hết nên ăn rất chậm và còn khoe với bạn bè nữa. Khi ăn món này mà càng ngậm lại càng thích vì càng ngọt. Tuổi thơ dữ dội quá, nhiều món nữa mà giờ tìm mãi cũng không thấy. Thậm chí, với món cơm đường này, bây giờ có cho chắc cũng không ăn nổi".

Khi nhìn thấy hình ảnh món cơm đường này, nhiều bạn trẻ thi nhau nhắc lại những món ăn thần thánh ăm ắp kỷ niệm tuổi thơ như canh nước lọc cho thêm bột canh mỳ tôm, ăn bột canh mỳ tôm, cơm rưới mỡ trộn nước mắm, cơm với mật mía..

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tuổi thơ , xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP