Du lịch

Ai Cập bắt giữ hai người sau vụ khách khỏa thân trên kim tự tháp

Hai người dân địa phương bị bắt do dẫn khách Đan Mạch leo lên kim tự tháp để thực hiện bộ ảnh nhạy cảm.

Chính quyền Ai Cập đã bắt giữ một người dắt lạc đà và một phụ nữ vì giúp hai du khách leo lên đỉnh Đại kim tự tháp Giza để quay video và chụp ảnh khỏa thân - sự việc gây chấn động dư luận nước này.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập, người phụ nữ đã môi giới cho cặp du khách với người dắt lạc đà để đưa họ tới khu di tích vào đêm 29/11. Người đàn ông này nhận 4.000 bảng Ai Cập (khoảng 225 USD) từ khách. Hai người bị bắt sẽ dự phiên sơ thẩm trong thời gian tới.

Kim tự tháp Giza là công trình lăng mộ 4.500 tuổi, cao 146 m ở ngoại ô Cairo. Ảnh: AFP.

Trước đó, trong video "Leo đỉnh Đại kim tự tháp Giza", nhiếp ảnh gia Đan Mạch Andreas Hvid đã tới đây cùng một cô gái - người sau đó cởi đồ khi lên hình.

Hvid nói rằng video được quay từ hồi tháng 11 và đăng lên YouTube vào 4/12, thước phim thu hút hơn 3 triệu lượt xem. Một tấm ảnh khác cho thấy cặp du khách trên khỏa thân trên đỉnh kim tự tháp. Các cơ quan chức năng Ai Cập lập tức vào cuộc điều tra.

Hình ảnh trong video. Ảnh: Andreas Hvid.

Ai Cập cấm du khách leo lên các kim tự tháp. Trước đó, một du khách Đức đã bị cấm nhập cảnh Ai Cập suốt đời sau video trèo lên một trong những kim tự tháp cổ đại của nước này.

Tác giả: Tiểu Bảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du khách khỏa thân , Ai Cập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP