Kinh tế

Agribank sắp đấu giá loạt khoản nợ hơn trăm tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) mới đây đã phát đi nhiều thông báo về việc bán đấu giá khoản nợ và tìm đơn vị tổ chức bán đấu giá khoản nợ, trong đó nhiều khoản nợ có giá trị lên tới hơn trăm tỷ đồng.

Agribank sắp đấu giá loạt khoản nợ hơn trăm tỷ đồng


Theo đó, Agribank thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu nông sản Quốc tế tại Agribank chi nhánh 9. Tính đến ngày 18/5/2021, dư nợ của công ty này tại Agribank là hơn 105 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là hơn 69 tỷ đồng, dư nợ lãi là hơn 36,4 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ này là 3 quyền sử dụng đất tại quận Tân Phú, TP. HCM và 1 quyền sử dụng đất ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, trong đó chủ sở hữu đều là người đại diện theo pháp luật của công ty, ông Lê Công Tuấn Anh, cùng nhiều máy móc thiết bị của hệ thống lau bóng gạo của Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu nông sản Quốc tế.

Giá khởi điểm của khoản nợ này là 105,6 tỷ đồng.

Một khoản nợ khác với giá trị tương đương là của Công ty Cổ phần Tân Hoàng Thắng tại Agribank Chi nhánh 9. Tạm tính đến ngày 24/3/2021, dư nợ của công ty này tại Agribank là hơn 104 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là hơn 43 tỷ đồng, dư nợ lãi là hơn 61 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ của Công ty Cổ phần Tân Hoàng Thắng tại Agribank


Giá khởi điểm của khoản nợ này được phía Agribank công bố là hơn 43,2 tỷ đồng, chưa bằng một nửa tổng dư nợ của Công ty Tân Hoàng Thắng tại ngân hàng này.

Ngoài ra, Agribank hiện đang tìm đơn vị tổ chức bán đấu giá cho 3 khoản nợ của Công ty TNHH Phong Nguyên, Công ty Cổ phần Quản lý Xanh và Công ty TNHH Kinh Tân với giá khởi điểm bán đấu giá lần đầu lần lượt là hơn 178 tỷ đồng, hơn 54 tỷ đồng và hơn 80 tỷ đồng.

Tổng giá khởi điểm của 3 khoản nợ là hơn 313 tỷ đồng. 8 tài sản đảm bảo của 3 khoản nợ này là các quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất tại TP. HCM.

Đáng chú ý, Agribank AMC LTD mới đây thông báo về việc bán đấu giá của khoản nợ của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Minh Sơn. Trong đó, dư nợ gốc của công ty này tại Agribank là 18 triệu đồng, nhưng dư nợ lãi lại lên đến hơn 73,8 tỷ đồng.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP