Thể thao

AFC không bốc thăm lại, Olympic Việt Nam giữ nguyên đối thủ ở Asiad 2018

Tưởng như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và BTC nước chủ nhà Asiad 2018 Indonesia sẽ tổ chức buổi bốc thăm lại môn bóng đá nam tại Á vận hội sau sự cố “quên” hai đội UAE và Palestine. Tuy nhiên, phương án cuối cùng được đưa ra là bổ sung hai đội này vào hai bảng có sẵn.

Kết quả bốc thăm bổ sung 6 bảng đấu môn bóng đá nam Asiad 2018

Theo đó, Olympic Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Olympic Palestine đã được xếp vào hai bảng đấu A và E. Các bảng đấu khác là B,C,D,F vẫn được giữ nguyên như kết quả bốc thăm hôm 5/7.

Chủ nhà Indonesia sẽ gặp khó khăn hơn ở bảng đấu 5 đội, khi đối thủ mới Olympic Palestine hứa hẹn đáng gờm hơn so với Lào, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Bắc Trung Hoa. Bảng E hứa hẹn sẽ là bảng tử thần khi Hàn Quốc, Bahrain, UAE ở đẳng cấp cao hơn hẳn Malaysia.

Như vậy, ở vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn nằm cùng bảng với Olympic Nhật Bản, Olympic Pakistan và Olympic Nepal. Thầy trò HLV Park Hang Seo giữ được lợi thế và rộng cửa vào vòng 1/8.

Olympic Việt Nam giữ nguyên bảng đấu ở Asiad 2018

Với sự bổ sung Olympic UAE và Olympic Palestine, môn bóng đá nam Asiad 2018 sẽ có sự tham dự của 26 đội bóng, chia làm 6 bảng, trong đó có 2 bảng đấu gồm 5 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, hai đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích thi đấu tốt nhất sẽ vào vòng 1/8.

Môn bóng đá nam Asiad 2018 dự kiến diễn ra từ ngày 14/8. Olympic Việt Nam sau khi tham dự cúp Tứ hùng sẽ di chuyển vào Bình Dương tập luyện, trước khi lên đường sang Indonesia để tranh tài.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP