Trong nước

ACB và đối tác Nhật Bản sẽ giúp Hà Tĩnh xử lý môi trường biển

Chiều 25/11, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty AIC và đối tác Nhật Bản về việc hỗ trợ khảo sát đánh giá chất lượng nguồn nước, chất lượng thủy hải sản và xuất khẩu các mặt hàng thủy hải sản.

hatinh24h

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm việc với lãnh đạo Công ty AIC và đối tác Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cảm ơn Công ty AIC và các chuyên gia đến từ Nhật Bản đã đồng hành với Hà Tĩnh để xử lý sự cố môi trường biển trong thời gian qua và nhấn mạnh: Sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển KT-XH của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương, sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài nên tình hình đã cơ bản ổn định. Hà Tĩnh đang đẩy mạnh việc xử lý môi trường biển và thúc đẩy phát triển đánh bắt, tiêu thụ thủy, hải sản. Theo đó, cần có sự giúp đỡ tích cực của các quốc gia có năng lực và kinh nghiệm trên lĩnh vực này.

Quan điểm của Hà Tĩnh về phối hợp xử lý môi trường được đối tác Nhật Bản ủng hộ

Nhật Bản là nước có nhiều kinh nghiệm trong xử lý môi trường biển bị ô nhiễm. Thông qua Công ty AIC, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các chuyên gia Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường gắn với sản xuất, tiêu thụ thủy, hải sản; hỗ trợ công tác tư vấn, quan trắc, quản lý và xử lý các vấn đề về môi trường biển. Hà Tĩnh sẽ cùng đồng hành với các hoạt động của các chuyên gia Nhật Bản, trong suốt quá trình đoàn chuyên gia làm việc tại Việt Nam.

Đồng quan điểm với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Công ty AIC và các chuyên gia Nhật Bản thống nhất cao các ý kiến, đề xuất mà phía Hà Tĩnh đặt ra. Phía đối tác tin tưởng, trên cơ sở sự đồng thuận cao giữa hai bên, thời gian tới, sẽ có sự hợp tác toàn diện, chặt chẽ và hiệu quả trong quá trình hỗ trợ khảo sát, đánh giá về môi trường sinh thái biển và xúc tiến xuất khẩu thủy, hải sản cho tỉnh Hà Tĩnh; với mục tiêu sớm phục hồi môi trường biển; tạo niềm tin về chất lượng thủy, hải sản cho người tiêu dùng.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho các đối tác Nhật Bản

Đại diện công ty AIC và các chuyên gia Nhật Bản cũng mong muốn, thường xuyên nhận được sự hỗ trợ tích cực và đầy đủ của tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình triển khai thực hiện việc khảo sát, đánh giá về môi trường sinh thái biển và tiêu thụ thủy, hải sản trong thời gian tới.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP