Thế giới

Ả rập Xê út phủ nhận đứng sau bê bối tình ái của tỷ phú Amazon

Ả rập Xê út khẳng định không liên quan đến việc rò rỉ những thông tin nhạy cảm liên quan đến mối quan hệ ngoài luồng của tỷ phú Jeff Bezos - vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Tỷ phú Jeff Bezos (Ảnh: AFP)

Tỷ phú Jeff Bezos (Ảnh: AFP)

Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS ngày 10/2, Ngoại trưởng Ả rập Xê út Adel al-Jubeir khẳng định, Ả rập Xê út không liên quan đến việc tạp chí National Enquirer rò rỉ các thông tin về mối quan hệ ngoài luồng của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos với người tình Lauren Sanchez.

"Đây là chuyện giữa hai bên, chúng tôi không liên quan", ông Jubeir nói khi được hỏi liệu chính phủ Ả rập Xê út có liên quan đến hoạt động rò rỉ của National Enquirer hay không. Ông Jubeir khẳng định, chính phủ Ả rập Xê út không có bất cứ mối liên hệ nào với American Media Inc (AMI), công ty chủ quản của National Enquirer hay với Giám đốc điều hành của công ty này, ông David Pecker.

Khẳng định trên được đưa ra sau khi tỷ phú Bezos, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành tập đoàn thương mại điện tử Amazon, cáo buộc chính phủ Ả rập Xê út đứng sau vụ rò rỉ thông tin về mối quan hệ ngoài luồng của ông. Ông cho rằng, chính phủ Ả rập Xê út có quan hệ với AMI và sử dụng AMI để phục vụ cho mục đích trả đũa chính trị sau khi báo Washington Post của ông đăng tải các thông tin bất lợi cho chính quyền Ả rập Xê út trong vụ nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi bị sát hại. Tuần trước, tỷ phú Bezos cáo buộc AMI tống tiền ông bằng cách đe dọa công bố những bức ảnh nhạy cảm mà ông gửi cho nhân tình.

Về phần mình, phía AMI khẳng định, các thông tin của họ về tỷ phú Bezos là hoàn toàn hợp pháp và tuyên bố sẽ điều tra các cáo buộc của tỷ phú này.

Mối quan hệ ngoài luồng của tỷ phú giàu nhất thế giới với nhân tình đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông ngay sau khi ông thông báo ly hôn vợ. Tạp chí National Enquirer được cho là đã theo dõi mối quan hệ ngoài luồng này nhiều tháng trước khi công bố những hình ảnh và tin nhắn nhạy cảm giữa tỷ phú Bezos và nhân tình.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP