Cộng đồng mạng

9X trở thành một cặp với... 6X nhờ nhảy Salsa trên phố đi bộ

Trên phố đi bộ Hà Nội, cô gái 9X và "chàng trai" 6X nhắm mắt, cuốn vào nhau, cùng bước chân uyển chuyển và hoàn toàn phiêu theo giai điệu mê đắm.

Tối 14/10, tại phố đi bộ, nhiều người dân thủ đô đã hào hứng khi được thưởng thức những vũ điệu mê đắm của cộng đồng Salsa biểu diễn ngay bên hồ Hoàn Kiếm. Có người không khỏi tò mò trước nhiều cặp 7X, thậm chí 6X-9X nhưng biểu diễn rất tình tứ như đôi uyên ương thực sự.

Song với những ai đã tiếp xúc, đều biết Salsa là vũ điệu rất phổ biến ở Latin và Bắc Mỹ, là bộ môn nghệ thuật mang tính cộng đồng, dễ chơi và dễ hòa đồng, không cần quan tâm đến sự chênh lệch tuổi tác, ngoại hình. Chỉ cần hai người cùng cảm nhận về tiếng nhạc và ngôn ngữ cơ thể - thế là đủ.

Chỉ cần 'yêu' nhau 3 phút

Đó là khái niệm rất ngắn gọn nếu bạn chưa hiểu về nhảy Salsa, Bachata hay Kizomba. Trong tiếng nhạc Latin chỉ cần nhắm mắt, thả lỏng cơ thể cùng bước chân. Lúc đó, hai người "tự cuốn vào nhau" và thực sự cảm nhận như đang "yêu" nhau.

Nhưng khi tiếng nhạc chấm dứt, cùng mở mắt ra, người nam và nữ trao nhau nụ cười… xòa thân thiện, không chút tình tứ rồi... "đường ai nấy đi". Sau đó, họ lại tìm một "bạn tình" mới để tiếp tục cảm giác "yêu" khác.

Dưới con mắt của "kẻ ngoại đạo", điều đó thật dị thường. Nhưng với những người đã đến với Salsa, Kizomba hay Batchata, trót đam mê bộ môn đầy tính nghệ thuật mà rất phóng khoáng này thì đó là câu chuyện giản đơn như bữa cơm hàng ngày. Người ta cắt nghĩa như vậy là "yêu nhau 3 phút".

Ngắn hơn cả "tình một đêm" nhưng những người "chỉ cần yêu nhau 3 phút" lại cùng đồng cảm và đồng hành bên nhau rất bền lâu. Một năm, 2 năm, 5 năm, thậm chí 10 năm, có người đã chia sẻ họ đắm đuối theo salsa lâu như vậy mà vẫn không nguôi tình, chỉ có ngày một cháy mãnh liệt hơn.

Nhiều bạn trẻ thủ đô đã cùng hoà vào không khí salsa tại phố đi bộ. Ảnh: Ngọc Linh.

Đêm diễn 'từ thiện' vì đam mê

Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố diễn ra mỗi tháng một lần, vào tối thứ 7 trong tháng. Ban tổ chức đơn giản là vài ba anh em "cùng máu" - những người đã đến với salsa và trót đam mê.

Mỗi người mang theo một chiếc loa to được nạp đủ điện cho vài ba tiếng, kèm điện thoại có vài ghi nhạc Salsa, Bachata, Zizomba, một thùng xốp bia lạnh, một thùng nước suối mát, cùng sự ủng hộ nhiệt tình từ những thành viên nhiệt huyết đến từ các CLB Salsa nổi tiếng ở Hà Nội như Beso (Hàng Tre), S-Fire (Nguyễn Trãi), Spring (Hồ Giám)... Vậy là đủ cho một đêm diễn nghệ thuật "từ thiện" với người Hà Nội.

"Tổ chức chương trình không tốn kém, chỉ tốn thời gian. Chúng tôi cũng không thu tiền. Anh em đam mê là chính, muốn có sân chơi kết nối thường xuyên cho những người yêu Salsa.

Chương trình này thực chất đã có từ hàng chục năm, nhưng thời gian trước bị mai một. Từ đầu năm nay, chúng tôi quyết định cho nó sống lại, mỗi tháng một lần và lần nào cũng thành công, vui lắm", anh Tùng Nguyễn - thành viên ban tổ chức - vui vẻ nói.

Các đôi đắm chìm trong điệu nhảy. Ảnh: Ngọc Linh.

9h tối, chương trình bắt đầu khởi động. Ban đầu, sân khấu chỉ chiếm một khoảng diện tích nho nhỏ ở lòng phố đi bộ quanh hồ, với màn trình diễn của 3-4 đôi. Nhưng chỉ 15 phút sau, khi tiếng nhạc Latin máu lửa dần, sân khấu và cả vòng tròn khán giả cứ rộng dần ra.

Lúc này, hàng chục đôi nhảy đã không ngần ngại cháy hết mình. Nhảy hết một bài, mồ hôi nhễ nhại, ra xin nước, lấy bia uống rồi lại "quẩy" tiếp. Cứ vậy, không khí Salsa nóng lên song dường như cả người biểu diễn và khán giả chẳng ai biết mệt mỏi.

Không rầm rộ hẳn hay tạo thành mốt, nhưng Salsa với một bộ phận người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu.

Anh Hoàng Phương - 34 tuổi, DJ kiêm thành viên BTC - cho hay: "Một số bạn bè tôi dù đi làm xa, vẫn sẵn sàng vượt cả nghìn cây số về nhà, chỉ để được tham gia đêm diễn này, rồi hôm sau lại lên đường về nơi công tác".

22h30, sức nóng của chương trình dường như không thuyên giảm. Điều thú vị là nhiều khán đứng xem tỏ ra hào hứng không kém các đôi nhảy.

Thanh Thúy (19 tuổi, quận Hoàn Kiếm) vừa nhún nhảy theo tiếng nhạc, vừa nói: "Em không biết nhảy salsa nhưng xem các anh chị biểu diễn, em phê quá. Em có nghe nói đến môn này vài lần nhưng không nghĩ đẹp và vui đến vậy. Chắc sau hôm nay em sẽ tìm một lớp gần đây để theo".

23h30, khi khán giả ít dần đi thì nhiều đôi nhảy... vẫn tiếp tục miệt mài cống hiến. BTC lúc này đã thấm mệt và phải tìm đường "cắt mạch sung sướng" của các cặp nhảy bằng cách cho xe máy chở loa vào làm tín hiệu.

Lúc này, các anh chị em mới chịu nghĩ đến giờ về. Họ chia tay nhau trong... dòng mồ hôi nhễ nhại. Ai cũng nở trên môi nụ cười thỏa mãn và trao nhau ánh mắt như lời ước hẹn "tháng sau quẩy tiếp".

Quả thật, ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, có lẽ chưa nhiều bộ môn nghệ thuật giải trí tạo được cộng đồng đông đảo và xuyên suốt được từ 6X đến 9X . Bởi vậy, Salsa có thể coi là món quà tinh thần ý nghĩa, hy vọng sẽ duy trì, lan tỏa được sang cả các bạn trẻ 10X.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: nhảy đường phố , 9x

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP