Tin Hà Tĩnh

906 giáo viên mầm non hợp đồng ở Hà Tĩnh kêu cứu trước thềm năm học mới

Ngay trước thềm năm học mới, tại Hà Tĩnh có tới 906 giáo viên mầm non hợp đồng làm đơn kêu cứu trước nguy cơ mất việc.

906 giáo viên mầm non hợp đồng ở Hà Tĩnh kêu cứu trước thềm năm học mới. Ảnh theo giaoduc.net.vn


Nguyên nhân khién 906 giáo viên này lo lắng về nguy cơ mất việc của mình liên quan đến Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 về việc: “Sửa đổi bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập”.

Theo đó, từ nay “Không thực hiện việc ký hợp đồng lao động đối với những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên”.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2019, gia hạn thêm 06 tháng cho những địa phương “đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án, kế hoạch tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trước ngày ban hành Nghị định này…”. Do vậy, từ 1/7/2019 giáo viên sẽ phải ký lại hợp đồng lao động. Và tất cả các giáo viên hợp đồng đều đứng trước nguy cơ mất việc.

Được biết, 906 giáo viên viết đơn kêu cứu này đều là giáo viên hợp đồng 2059 là những giáo viên được Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định 2059 hợp đồng giảng dạy tại các trường mầm non bán công, công lập trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Hải Lý - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: “Là người trực tiếp quản lý ngành học, tôi đánh giá rất cao đóng góp của đội ngũ giáo viên mầm non hợp đồng 2059. Đây không chỉ là lượng nòng cốt trong phong trào dạy - học mà còn là lực lượng say mê nghiên cứu khoa học, đúc rút kinh nghiệm, tự học tự bồi dưỡng, làm đồ dùng dạy học. Ở bất cứ nhiệm vụ nào, giáo viên mầm non hợp đồng 2059 cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Trong số 906 giáo viên hợp đồng, có hàng trăm cô giáo đã giành được giải trong các cuộc thi giáo viên giỏi trường, huyện tỉnh, có giáo viên được Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng bằng khen cũng đang trước nguy cơ mất việc. Theo họ, cần một lời phúc đáp và một cơ chế linh động, mở cho những giáo viên hợp đồng hiện nay.

Tác giả: Lương Minh

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP