Cuộc sống

9 loại trái cây dành cho người béo phì và tiểu đường

Trên thực tế nhiều trái cây chứa một lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiểu đường.

Hầu hết các loại trái cây và rau quả mà chúng ta tiêu thụ đều rất bổ dưỡng và tăng cường sức khỏe đến một mức độ đáng kể, nhưng thực chất vẫn luôn có một vài ngoại lệ. Tùy vào từng người và thể trạng khác nhau mà ăn từng loại quả cho phù hợp.

Như ở những người giảm cân, họ tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả vì cho rằng những thành phần này có ít đường hoặc ít chất béo. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng như ThS-BS Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia và PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thì trái cây được phân làm hai loại nhiều đường và ít đường. Do đó một số loại trái cây chứa nhiều đường, có thể có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân cho người bị béo phì hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiểu đường.

Theo Boldsky, 9 loại trái cây sau đây có hàm lượng đường thấp, an toàn để tiêu thụ cho những người bị béo phì hoặc tiểu đường.

1. Dâu tây

Dâu tây là trái cây có hàm lượng đường rất thấp, có hàm lượng chất chống oxy hoá và vitamin C cao có thể tăng cường sự trao đổi chất và hệ thống miễn dịch giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân.

2. Đào

Đào cũng có hàm lượng đường thấp; một quả đào trung bình chỉ chứa khoảng 10 g đường. Đào giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giữ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

3. Việt quất

Việt quất chỉ chứa 4- 5g đường/100g quả. Ảnh: Internet

Loại quả này chỉ chứa 4-5g đường trên 100g quả. Trái cây này có chứa nhiều vitamin K và mangan cũng rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

4. Chanh

Mặc dù nhiều người không tiêu thụ chanh như tiêu thụ trái cây, nhưng trong quả chanh chứa rất ít đường với ít hơn 2g đường trong mỗi quả. Chanh cũng rất giàu vitamin C và cải thiện hệ thống miễn dịch.

5. Dưa vàng

Dưa vàng chỉ chứa 11g đường lành trên mỗi trái. Hàm lượng kali và vitamin K trong dưa vàng hiệu quả giảm cân bằng cách cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và cũng có thể điều trị chứng khó tiêu.

6. Cam

Cam chỉ chứa 12g đường/ quả. Ảnh: Internet

Cam là trái cây chứa nhiều vitamin C và folate, đây là một trong những loại quả tốt nhất giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và chống lại bệnh tật. Cam có thể được tiêu thụ một cách an toàn bởi những người đang cố gắng để giảm cân và bệnh tiểu đường, vì chúng chỉ chứa 12g đường.

7. Bưởi

Bưởi là trái cây được tiêu thụ phổ biến vào các buổi sáng ở các nước phương Tây, vì nó làm tăng sự trao đổi chất và năng lượng cơ thể suốt cả ngày, nhờ vào chất chống oxy hóa. Bưởi cũng ít đường và chỉ có 11g đường trong 1 quả.

8. Bơ

Bơ là thức ăn mới nhất có nhiều lợi ích về sức khỏe vì chúng chứa các axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, bơ gần như không có đường.

9.Táo

Táo chứa dưới 10g đường/ quả. Ảnh: Internet

Táo chỉ chứa dưới 10g đường cho mỗi quả, vì vậy ngoài việc an toàn cho những người có vấn đề cân nặng và tiểu đường, nó cũng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể vì nó có nhiều chất chống oxy hóa.

Tác giả: NGUYÊN HÀ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP