Xã hội

800 người tham gia “Giải cứu đại dương” tại Đà Nẵng

Sáng 7-8, tại bãi biển Kim Liên (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Chi cục Bảo vệ Môi trường Tp Đà Nẵng, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp tổ chức sự kiện “Giải cứu đại dương”.

Các tình nguyện viên nhặt rác tại rừng dương ven biển

Sự kiện “Giải cứu đại dương” với sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên bao gồm nhân viên - tư vấn viên Prudential trên toàn quốc, nhóm cán bộ WWF, cộng đồng dân cư phường Hòa Hiệp Bắc và Đoàn viên thanh niên TP Đà Nẵng.

Dọn rác ở cửa sông Cu Đê

Không chỉ dừng lại ở việc mang đến bãi biển không rác thải, sự kiện góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, địa phương về cái giá thật sự của nhựa. Rác thải nhựa không chỉ nguy hại đến môi trường tự nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Bấm chuông khởi động chương trình giải cứu đại dương


Từ đó, sự kiện kêu gọi cộng đồng hãy hành động để giảm rác thải nhựa với thông điệp “đừng vì một phút tiện lợi mà đánh đổi hàng trăm năm ô nhiễm và mạng sống của hàng triệu sinh vật cũng như sức khỏe của chính mình”.

Các tình nguyện viên dọn rác ven biển

Mỗi năm có thêm khoảng 8 triệu tấn rác thải đổ vào đại dương làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến 150 triệu tấn. Trong đó, 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền. “Lâu nay con người vẫn coi đại dương là một vừa sống vô hạn đồng thời cũng là một bể chứa rác thuận tiện khổng lồ. Mỗi năm chúng ta mất khoảng từ 500 đến 2.500 tỷ đô la Mỹ do tác động của rác thải nhựa lên các đại dương. Chúng ta cần đảo ngược xu thế để có được cuộc sống an toàn tương lai bền vững” - Ông Benjamin Rawson, Giám đốc Bảo tồn và Phát triển chương trình WWF-Việt Nam cho biết.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tham gia dọn rác ven biển

Hoạt động dọn sạch bãi biển nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” do WWF- Việt Nam phối hợp cùng Prudential triển khai thực hiện với 3 hợp phần hoạt động chính gồm truyền thông cộng đồng, giáo dục trẻ em và gắn kết doanh nghiệp.

Thu gom rác

Với cam kết vững chắc và lâu dài về thích ứng biến đổi khí hậu và bảo vệ môt trường, ông Clive Baker, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng một cuộc sống bền vững là nơi con người có thể chung sống hài hòa với thiên nhiên. Các hoạt động của chúng tôi sẽ góp phần chuyển hóa ý thức thành hành động để một ngày không xa “ô nhiễm trắng” sẽ được đẩy lùi.”

Hàng tấn rác dược thu gom trong buổi sáng

Máy thông minh tự “ăn” nhựa được đặt nhiều nơi trên địa bàn TP Đà Nẵng

Bên cạnh đó, từ 5 đến 11-8, quầy tương tác “Chọn giảm dùng nhựa” cùng máy thông minh tự động ăn nhựa độc quyền từ Prudential sẽ có mặt tại 7 địa điểm bao gồm các văn phòng, khu vui chơi, siêu thị tại TP Đà Nẵng.

Tác giả: XUÂN QUỲNH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP