Xã hội

8 nạn nhân tử vong, mất tích trong vụ chìm ca nô ở Cửa Đại là họ hàng, thông gia

Theo lãnh đạo xã Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội), 8 người tử vong, mất tích trong vụ chìm ca nô ở Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) thuộc 3 gia đình có quan hệ họ hàng, thông gia với nhau.

Trưa 27/2, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, 6 người tử vong và 2 người đang mất tích liên quan tới vụ chìm ca nô khiến nhiều người thương vong tại biển Cửa Đại (Quảng Nam) ngày 26/2 là người dân ở xã Nam Hồng.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, sau sự việc đau lòng xảy ra, UBND huyện đã tiến hành họp khẩn và lập một đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng dẫn đầu vào Hội An ngay trong đêm 26/2 để cùng gia đình các nạn nhân chuẩn bị lo công việc hậu sự.

Cũng trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dương, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng cho hay, đang cùng đoàn công tác của huyện Đông Anh ở Hội An để chuẩn bị công tác hậu sự cho các nạn nhân.

Ông Dương cho hay, các nạn nhân gặp nạn trên thuộc 3 gia đình có quan hệ họ hàng, thông gia với nhau, có địa chỉ ở thôn Đoài, cùng nhau tổ chức đi du lịch trong dịp đầu năm.

Chiếc ca nô gặp nạn.


Theo vị này, đoàn có 14 người đi và sau sự cố, có 6 người thoát nạn, 6 người chết, hiện còn 2 cháu bé là N.M.Q. và N.M.A. đều sinh năm 2019 vẫn đang mất tích.

Một người thân của gia đình các nạn nhân trú thôn Đoài (Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) cho hay, hiện người thân đã có mặt tại Hội An để phối hợp cùng cơ quan chức năng lo việc hậu sự cũng như tìm kiếm người thân vẫn đang mất tích.

Theo thông tin từ người thân, trước khi đi, 14 người trong nhà chỉ báo là đi du lịch. Vé đi Hội An đã đặt trước gần 2 năm nhưng vì dịch bệnh Covid-19 chưa đi được. Đợt này, đầu năm, nên cả nhà mới tranh thủ đi du lịch cùng nhau, mong muốn gắn kết gia đình.

Cũng theo người này, phần lớn đều làm công nhân tại một nhà máy cơ khí ở huyện Đông Anh.

Người thân cũng cho hay, trường hợp cháu N.M.Q đang mất tích đi du lịch cùng bố và mẹ. Bố cháu được cứu sống sau vụ chìm ca nô còn thi thể mẹ cháu được đưa vào bờ từ ngày hôm qua và hiện đang ở nhà tang lễ chuẩn bị đưa đi hỏa táng.

Cháu N.M.A cũng đang mất tích là em họ của cháu N.M.Q và cả bố cùng mẹ đều đã mất.

Theo chính quyền xã Nam Hồng, gia đình các nạn nhân thống nhất sẽ tiến hành hỏa táng cho các nạn nhân tại Hội An sau đó sẽ đưa tro cốt nạn nhân về quê nhà.

Đoàn công tác của huyện Đông Anh đang chờ đợi thông tin về các cháu N.M.Q, N.M.A từ công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP