Can Lộc

8 năm tù cho nguyên cán bộ Văn phòng công chứng Can Lộc

Theo cáo trạng, tháng 12/2012 chị Nguyễn Thị Lý (trú tại Hưng Đông, TP. Vinh, Nghệ An) thông qua mối quan hệ quen biết đã nhờ Nguyễn Danh Tý (cán bộ Văn phòng công chứng Can Lộc) xin việc cho con gái. Tý nhận lời và hứa xin vào làm việc tại Sở Tài chính Hà Tĩnh với số tiền chạy việc 50 triệu đồng.

TAND huyện Can Lộc vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Danh Tý (SN 1986, trú tại Thạch Tiến, Thạch Hà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

8 năm tù cho nguyên cán bộ Văn phòng công chứng Can Lộc
Nguyễn Danh Tý tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Sau khi nộp đủ tiền theo thỏa thuận, con gái chị Lý vẫn không được vào làm việc tại Sở Tài chính như Tý đã hứa. Chị Lý nhiều lần liên lạc nhưng chỉ nhận được những câu trả lời vòng vo.

Biết mình gặp phải “quả lừa” gia đình chị Lý đã tìm đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi của Tý.

Cũng theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị Kim Loan (Thanh Lộc, Can Lộc), cán bộ hợp đồng tại UBMTTQ huyện Can Lộc cũng bị Tý lừa lấy 45 triệu đồng khi hứa xin chuyển biên chế chính thức cho chị. Sau khi lấy được tiền từ chị Loan, Tý đã dùng số tiền trên để trả nợ và chi tiêu vào mục đích cá nhân khác.

Bằng những thủ đoạn trên, từ cuối năm 2012 đến nay, Nguyễn Danh Tý đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 307 triệu đồng của 8 người dân tại địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai.

Căn cứ vào các tình tiết của vụ án, TAND huyện Can Lộc đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Tý 8 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

QUANG ĐẠT/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP