Xã hội

8 du khách Anh cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 thứ 46 đang ở Quảng Bình

Cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp cách ly các du khách này cùng 3 người Việt Nam đi cùng đoàn tại khách sạn, vệ sinh dịch tễ.

8 du khách người Anh đến tỉnh Quảng Bình được xác định đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 46 là nữ tiếp viên (30 tuổi) của hãng hàng không Vietnam Airline phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5 giờ sáng 9/3.

Hãng hàng không cung cấp danh sách để tìm kiếm, liên lạc với những người đi cùng chuyến bay.

8 du khách này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/3, vào 1 khách sạn ở Hà Nội sau đó đến 10/3 đi Hạ Long. Vào khoảng 19 giờ ngày 12/3, 8 du khách người Anh đáp chuyến bay VN8593 Hà Nội- Đồng Hới xuống sân bay Đồng Hới sau đó nhận phòng tại 1 khách sạn ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình lúc 20 giờ cùng ngày.

Ngày 13/3, các du khách này ăn sáng tại khách sạn rồi đi tham quan động Thiên Đường, ăn trưa tại 1 nhà hàng ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đến 15 giờ chiều ngày 13/3, 8 du khách này trở về khách sạn. Đi cùng có 1 trưởng đoàn, 1 hướng dẫn viên và 1 lái xe là người Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp cách ly các du khách này cùng 3 người Việt Nam đi cùng đoàn tại khách sạn, vệ sinh dịch tễ. Quá trình kiểm tra cho thấy sức khỏe của những người này bình thường, không có dấu hiệu sốt, không ho, không khó thở.

Hiện tại, cơ quan chức năng tiếp tục triển khai công tác rà soát những người tiếp xúc với 8 du khách để có biện pháp phòng dịch theo quy định.

Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra, theo dõi tạm thời, lấy mẫu và cách ly tạm thời các du khách tại 1 khách sạn ở thành phố Đồng Hới. Đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ tại sân bay Đồng Hới, các phương tiện chở hành khách từ sân bay về nơi cư trú, khử khuẩn nơi cư trú. Hiện tại đang cho tiếp tục rà soát số hành khách đi cùng chuyến vì hiện nay chỉ mới nắm được 8 hành khách này thôi, còn bây giờ hãng hàng không đang cung cấp danh sách cho chúng tôi để tiếp tục tìm số điện thoại liên hệ"./.


Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: COVID-19 , Du khách Anh , Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP