Nhà đẹp

8 đồ vật không nên đặt trên bàn làm việc để tránh xui xẻo, sự nghiệp đi xuống

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn tuyệt đối không được đặt những vật phẩm dưới đây trên bàn làm việc kẻo ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp, công danh.

Những con giáp kỵ với bản thân mình

Bạn tuyệt đối không nên bày vật phẩm là những con vật thuộc trong 12 con giáp đại kỵ với chính bản mệnh của mình. Chẳng hạn như Tí - Ngọ, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Tỵ - Hợi... là các cặp con giáp tương xung. Nếu những con giáp tương xung xuất hiện trên bàn làm việc và bàn học sẽ cản trở công việc và việc học tập của bạn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Búp bê hình người

Trong phong thủy, búp bê hình người mang ý nghĩa chiêu mộ hung khí. Nếu lại đặt trong phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc, nó sẽ thu hút nhiều hung khí vây quanh chủ nhân. Vì thế, tốt nhất không nên đặt búp bê trong khu vực làm việc.

Cây xanh có gai

Những loại cây xanh như xương rồng, hoa hồng có gai có thể làm tan bức xạ máy tính nên nhiều người đã đặt những loại cây này trên bàn làm việc. Tuy nhiên, theo phong thủy, những loại cây xanh có gai đem đến nhiều sát khí gây bất lợi cho vận trình công danh. Vì thế đây không phải lựa chọn thích hợp cho bàn làm việc.

Nếu muốn đặt cây xanh nhằm thanh lọc không khí, bạn nên chọn những loại cây có cành, lá tròn, thân không có gai. Nó không chỉ phát huy tác dụng làm đẹp cho căn phòng mà còn tạo ra luồng khí tốt lành và tô điểm thêm cho tài vận của bạn.

Hoa giả

Hoa giả cũng thường được giới văn phòng trưng bày trên bàn vì độ bền và giá hợp lý. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, do tính chất không có sức sống, hoa giả dễ thu hút những điều phiều phức, xui xẻo đến với người sử dụng.

Đồ vật sắc nhọn, hư hỏng, hình thù kỳ quái

Theo nguyên tắc phong thủy văn phòng, những vật bằng kim loại sắc nhọn sẽ tạo ra cảm giác bị chèn ép, áp bức và có thể làm tiêu hao năng lượng của con người. Do đó, cần tránh đặt trên bàn làm việc những loại đồ vật này. Mặt khác, vật có hình dáng kỳ quái cũng đem đến điều không may cho chủ nhân bàn làm việc, dẫn đến tranh chấp, bất hòa không mong muốn với những người xung quanh.

Cây khô héo

Đặt những chậu cây nhỏ trên bàn làm việc hoặc trong phòng làm việc là sở thích của nhiều người, chúng không chỉ có tác dụng điều hòa từ trường xung quanh về mặt phong thủy mà còn mang lại cho con người trạng thái tinh thần thoải mái.

Cây càng phát triển xanh tốt thì chủ nhân càng thịnh vượng. Ngược lại, nếu cây khô héo, suy tàn thì nên chú ý tưới tiêu, chăm sóc, hoặc loại bỏ, nếu không, vượng khí suy giảm sẽ dẫn đến tài lộc suy giảm.

Thùng rác

Không nên đặt trên, dưới bàn làm việc thùng rác bởi nơi này cần sinh khí, sự phát triển còn thùng rác lại mang uế khí, uế trường. Thùng rác sẽ làm giảm sinh khí, mang lại những điều không may mắn, xui xẻo cho con đường công danh sự nghiệp.

Đồ bị hư, hỏng

Về phong thủy và mệnh lý, bàn làm việc là một cửa sổ mời gọi quý nhân. Theo nguyên tắc, “cửa” phải ngay ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Nếu đặt những vật dụng hư hỏng; khiếm khuyết trên bàn làm việc sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP