Du lịch

8 điểm đến cho người yêu động vật hoang dã

Hãy chuẩn bị máy ảnh và ống nhòm cho 8 chuyến đi tuyệt vời nhất thế giới để ngắm động vật hoang dã.

1. Costa Rica

Costa Rica là một trong những quốc gia đa dạng sinh học nhất thế giới với hơn 500.000 loài động vật. Do có nhiều môi trường sống cùng tồn tại trong vùng đất nhỏ bé như rừng rụng lá, rừng nhiệt đới, bờ biển, rừng mây và rừng ngập mặn, rất nhiều động vật lưỡng cư, chim, côn trùng, động vật có vú, và loài bò sát chọn Costa Rica nhà.

2. Vườn quốc gia Yellowstone

Yellowstone có mật độ động vật hoang dã lớn của nước Mỹ. Các loài động vật phân bổ khắp công viên, vì vậy, bạn có nhiều khả năng gặp một đàn hươu ở khu vực Mammoth, nhìn thấy một hoặc hai chú gấu khi đi qua các thung lũng mở của Công viên hoặc một con gấu đen khi dạo chơi trên Washburn Pass còn bò rừng tìm thấy hầu khắp ở thung lũng Hayden.

3. Quần đảo Galapagos

Nằm 960km ngoài khơi bờ biển Ecuador nên để đến đây, các loài động vật phải bay, bơi hoặc được các thủy thủ mang đến. Do đó, các loại động vật lớn ăn thịt hầu như không thể thực hiện chuyến hành trình này. Trên đảo hầu hết là động vật không ăn thịt và chúng rất dạn con người. Bạn có thể lặn cùng một con kỳ nhông, đi dạo với rùa biển, hoặc ngắm chim chài, cá Albatross, chim cánh cụt Galapagos và chim bướm xanh.

4. Lưu vực sông Amazon

Hơn một phần ba số loài động vật trên thế giới được cho là nằm trong rừng nhiệt đới Amazon. Đây là nhà của rất nhiều loài lưỡng cư, chim, bò sát, linh trưởng, chuột lang nước, con mạch và beo nên chắc chắn bạn sẽ có một số cuộc chạm trán với những con vật hoang dã trên một chuyến đi đến Amazon. Ở sông Amazon còn có nhiều số loài cá hơn trong toàn bộ Đại Tây Dương, thêm vào đó là 4.000 loài bướm rừng sinh động.

5. Alaska

Với hệ thống công viên lớn nhất ở Hoa Kỳ và 65% trong số đó thuộc quản lý của Liên bang, Alaska thực sự là một thiên đường an toàn cho động vật hoang dã. Động vật trên đất liền ở đây có thể kể tới gấu đen, gấu, gấu trắng, hươu sừng tấm, tuần lộc, dê núi, sói non, cáo và đại bàng đầu trắng. Còn nếu bạn đi thuyền, bạn sẽ gặp cá voi lưng gù, cá heo, hải cẩu, rái cá, sư tử biển, hải sâm, hàu, và mòng biển.

6. Kenya

Kenya là nhà của một hệ động vật hoang dã hấp dẫn nhất thế giới, nổi tiếng nhất là nhóm 5 động vật là sư tử, voi, tê giác, trâu và báo. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều hươu cao cổ,khỉ đầu chó, hà mã, linh dương đầu bò và vô số các loài hoang dã khác. Khu bảo tồn Game Masai Mara, công viên động vật hoang dã nổi tiếng nhất ở Kenya, là nơi bạn có thể chứng kiến sự di cư hùng vĩ đáng kinh ngạc của hàng triệu con linh dương đầu bò và ngựa hoang trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 10.

7. South Dakota

Vườn Tiểu bang Custer là nơi sinh sống của động vật nhiều loại động vật từ lớn đến nhỏ như bò rừng hay chó đồng cỏ thụ động. Một động vật giữa hai loài có vú này là những con lừa không có nguồn gốc ở Đồi Đen. Những con vật này là những hậu duệ của đàn lừa từng là khách của đỉnh Harney. Khi cuộc di chuyển dừng lại, đàn lừa chọn ở lại với công viên quốc gia Custer và phát triển thành nhóm cư dân đông đảo.

8. Namibia

Namibia có 26 công viên và khu bảo tồn khiến nó trở thành người đi đầu trong công tác bảo tồn động vật hoang dã. Nhiều loài động vật hoang dã ở đây đã bị giảm đi về số lượng trong vài năm gần đây do tác động từ phía con người và các khu bảo tồn đang phải nỗ lực chống lại sự tàn phá này qua việc giáo dục, du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường sống cũng như các tuyến đường di cư. Nhờ những nỗ lực này của các tổ chức phi chính phủ, chính phủ, quần thể tê giác đen, báo, sư tử, ngựa vằn và động vật hoang dã bản địa khác đã được khôi phục trở lại trên vùng đất khô ráo nhất thế giới.

Tác giả: Thảo Nguyên (Theo BM)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: động vật hoang dã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP