Nhân ái

75 triệu đồng đến với hoàn cảnh người đàn ông cùng khổ nuôi 2 con trai bị tâm thần

Đó là số tiền của Ban tổ chức chương trình "Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn năm 2017" do Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Khuyến học Việt Nam và Báo điện tử Dân trí ủng hộ tới hoàn cảnh ông Phan Văn Huỳnh tại Nghệ An.

PV Dân trí cùng ông Phan Xuân Hiệp - Phó chủ tịch UBND xã, bà Lưu Thị Dung - trường trực Đảng xã Hưng Đạo đã đến thăm và trao 75 triệu đồng của chương trình "Cuộc đua xe đạp về Trường Sơn năm 2017" tới hoàn cảnh ông Phan Văn Huỳnh, trú xóm 2B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Ông Huỳnh là nhân vật trong bài viết mang mã số 2582: "Vợ chồng nghèo bế tắc trước cảnh 2 con trai cùng bị tâm thần" được Báo điện tử Dân trí đăng tải ngày 20/06/2017.

PV Dân trí cùng chính quyền địa phương trao 75 triệu đồng đến gia đình ông Phan Văn Huỳnh.

Do quá phá phách, nên đứa con thứ hai ông Huỳnh phải dùng xích không cho ra ngoài.


Tại buổi trao quà ngắn gọn, ông Phan Xuân Hiệp - PCT UBND xã Hưng Đạo chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình ông Huỳnh ở xã này là khó khăn gần như bậc nhất, sinh được hai đứa con thì cả hai bị tâm thần, mẹ cũng đau ốm, một mình ông cáng đáng việc gia đình.

"Gia đình ông Huỳnh khó khăn nhất ở xã chúng tôi đó. Với xã còn nhiều gia đình khác cũng khổ lắm, song còn đỡ hơn ông Huỳnh, hàng năm vào các dịp lễ tết đều được xã quan tâm song vấn đề cũng nhỏ nhoi lắm. Hôm nay thực sự được nhờ Báo Dân trí giúp đỡ, thay mặt chính quyền địa phương xin cảm ơn nhiều", ông Hiệp nói.

Cả gia đình 2 đứa con thì nay cả hai đứa bị bệnh tâm thần nặng không thể chữa trị, nay còn thêm vợ ông cũng suy yếu dần, còn một mình ông Huỳnh cáng đáng việc gia đình. Hằng ngày ông đi phụ hồ, hoặc ai thuê gì làm nấy miễn là có tiền để lo cho cả gia đình.


Được biết, vợ chồng ông Phan Văn Huỳnh (SN 1966, trú xóm 2B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có hoàn cảnh khá bi đát. Kể từ sau khi đi chiến trường Tây Nguyên về ông Huỳnh lập gia đình với bà Nguyễn Thị Hằng và sinh được hai người con là Phan Văn Lý, Phan Văn Bằng.

Tuy nhiên, kể từ khi hai đứa con ra đời thì cả hai đều bị bệnh thần kinh nặng. Cũng từ đó, cuộc sống gia đình ông Huỳnh càng rơi vào túng quẫn, bí bách khi hai đứa con cứ lớn lều đều quậy phá khắp xóm làng. Của cải ông bà để lại cũng như những gì tích cóp của vợ chồng bấy lâu đều đổ dồn vào chữa bệnh cho hai đứa. Bệnh tình thì không khỏi, mà tiền của cứ như muối bỏ biển khiến cuốc sống gia đình ông rơi vào túng quẫn hơn bao giờ hết.

"Ngày trước hai đứa con bị nhẹ tôi có đi đập đá (phu đá) trên núi Mượu hằng kiếm vài trăm ngàn. Thế nhưng mấy năm trở lại đây cả hai thằng bị nặng hơn đành phải ở nhà cùng vợ để chăm sóc, lúc nào rảnh thì đi phụ hồ với anh em thôi, chứ đồng lương không có gì cả. Hiện cả hai đứa bị nặng lắm, suốt ngày đập phá, có khi còn đánh cho bố mẹ gãy cả răng ... ", ông Huỳnh tâm sự.

Đón nhận món quà từ Báo Dân trí, ông Huỳnh cảm động rơi nước mắt và xin cảm ơn báo và quý độc giả cũng như chương trình đã giúp đỡ gia đình ông trong lúc khó khăn nhất.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP