Dự án đầu tư

73% hộ dân thôn Đông Yên – Kỳ Lợi bốc thăm nhận đất tái định cư

Theo Hội đồng Bồi thường, GPMB huyện Kỳ Anh, đến ngày 15/10, đã có 895/1.219 hộ dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi bốc thăm nhận đất nơi ở mới tại thôn Ba Đồng (xã Kỳ Phương) và thôn Minh Huệ (xã Kỳ Nam), trong đó có 77 hộ làm móng nhà tại khu TĐC, 33 hộ tháo dỡ nhà cũ để bàn giao mặt bằng.

Thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi có 1.219 hộ, 5.038 nhân khẩu với nghề chính là đánh bắt hải sản và sản xuất nông nghiệp. Theo quy hoạch và lộ trình thực hiện các dự án trong KKT Vũng Áng, toàn bộ hộ dân thôn Đông Yên phải di dời đến địa điểm mới.

73% hộ dân thôn Đông Yên (Kỳ Lợi) bốc thăm nhận đất tái định cư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Linh mục Giáo xứ Đông Yên – Nguyễn Quang Tuấn chứng kiến lễ bốc thăm nhận đất.


Sau khi được bà con giáo dân, linh mục, hội đồng mục vụ thống nhất chọn địa điểm xây dựng khu TĐC tại thôn Ba Đồng (xã Kỳ Phương) và thôn Minh Huệ (xã Kỳ Nam), Ban quản lý KKT Vũng Áng đã triển khai công tác xây dựng hạ tầng các khu TĐC theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

73% hộ dân thôn Đông Yên - Kỳ Lợi bốc thăm nhận đất tái định cư

Đến ngày 15/10, đã có 895/1.219 hộ dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi bốc thăm nhận đất nơi ở mới


Theo đó, tổng diện tích các khu TĐC 145,45 ha, trong đó, khu TĐC Minh Huệ 46 ha, khu TĐC Ba Đồng 99,45 ha và khu nghĩa trang 5,8 ha; mỗi hộ dân về nơi ở mới được cấp 400m2 đất.


Các khu TĐC có hệ thống điện, cấp thoát nước, đường nhựa đảm bảo theo tiêu chuẩn NTM với tổng kinh phí xây dựng gần 450 tỷ đồng.


Bá Tân – Ngô Tuấn

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP