Tin Hà Tĩnh

700 trường ở Hà Tĩnh vẫn mở, cô trò đeo khẩu trang dạy và học

Ngoài trường Đại học Hà Tĩnh và trường Quốc tế Hội nhập Ischool, thì ở Hà Tĩnh đang có hơn 700 trường học vẫn duy trì việc dạy học bình thường. Học sinh đeo khẩu trang ngồi học bài.

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, ở địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona nên việc dạy và học ở các nhà trường vẫn duy trì.

Học sinh trường tiểu học Nam Hà ngồi học đeo khẩu trang

Sở vừa có công văn chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Conora tới hơn 700 trường học.

“Thủ tướng Chính phủ có công văn hỏa tốc về việc cho phép học sinh nghỉ học tạm thời. Phía Hà Tĩnh, đang tiến hành xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh trên cơ sở đảm bảo phù hợp với tình hình của địa phương”, ông Dũng nói.

Cô trò ở trường tiểu học Nam Hà cùng đeo khẩu trang trong lớp

Sáng nay, ngoài hai trường Đại học Hà Tĩnh và Trường Quốc tế Hội nhập Ischool, thì vẫn có hơn 700 trường học tổ chức dạy học bình thường. Cả 2 trường này đều sẽ nghỉ học từ 3/2 đến ngày 9/2.

Các trường học đã phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêu độc khử trùng tại khuôn viên và các lớp học. Học sinh đến trường đeo khẩu trang ngồi học bài.

Cô giáo Lê Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường Mầm non 1 (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường vẫn duy trì việc dạy học bình thường cho các nhóm trẻ. Tuy nhiên, so với những năm trước, số lượng học sinh đi học vắng hơn.

“Nhà trường đã phối hợp cán bộ y tế của phường làm công tác phun độc khử trùng, vệ sinh các dụng cụ dạy học cho trẻ. Ngoài ra vệ sinh tay chân bằng xà phòng diệt khuẩn, cho trẻ uống nước ấm”, cô Anh nói.

Trang bị nước ấm cho học sinh tại trường Mầm non 1 (TP Hà Tĩnh)

Tại Trường tiểu học Nam Hà, đơn vị này đã tuyên tuyền đến phụ huynh và học sinh về phương pháp phòng dịch.

“Dạy học vẫn diễn ra bình thường nhưng hạn chế những hoạt động ngoại khóa để tránh tụ tập nơi đông người đối với các em học sinh. Các nhân viên nhà bếp của trường cũng dậy sớm hơn để chuẩn bị phích nước nóng trang bị cho 26 lớp học”, cô Tống Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Hà cho biết.

Trường THPT Lý Tự Trọng phát khẩu trang miễn phí cho học sinh

Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) phát khẩu trang miễn phí cho học sinh.



Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP