Pháp luật

7 vụ giết người yêu gây chấn động

Tình yêu được coi là điều tuyệt vời nhất mà con người dành cho nhau. Nhưng nó cũng chính là nguyên nhân gây ra những vụ án chấn động trong xã hội.

1. Giết người yêu ở phòng trọ rồi ôm xác ngủ suốt 1 ngày

Sau khi sát hại người yêu, Nguyễn Trọng Nhân đã ôm thi thể nạn nhân ngủ trong căn phòng trọ này suốt cả ngày đêm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h rạng sáng 30/4/2014, khi Nguyễn Trọng Nhân (SN 1993, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM) và chị Huỳnh Thị B.T. (SN 1991, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm bên nhau trong phòng trọ, Nhân cầm ĐTDĐ của chị T. xem và tình cờ đọc được tin nhắn của một thanh niên gửi cho chị T. Nội dung tin nhắn người thanh niên này hẹn hò T. đi chơi trong dịp lễ này.

Nhân ghen tuông, có vài lời qua tiếng lại với chị T. nhưng sau đó chị T. cũng không nói, không rằng nằm ngủ. Nhân nảy sinh ý định sát hại người yêu rồi sẽ tự sát chết theo.

Chờ người yêu ngủ say, Nhân bất ngờ xông vào dùng 2 tay bóp cổ chị T. Rơi vào thế bị động, phản ứng nhưng không được, chỉ vài phút sau là chị T. tử vong.

2. Không níu kéo được tình cảm, giết người yêu rồi tự tử

Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại toà.

Theo đó, Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (24 tuổi) có quan hệ tình cảm khi hai người còn sống ở quê. Sau đó, chị Ngân vào TP Hồ Chí Minh sinh sống và có ý định chia tay với Thái.Thái nhiều lần gọi điện, nhắn tin năn nỉ người yêu không được nên quyết định đón xe vào TP Hồ Chí Minh nói chuyện với chị Ngân lần cuối, nếu không được sẽ ra tay sát hại rồi tự kết liễu đời mình.

Với ý định trên, trưa 21/5/2016, Thái đi mua một chai thuốc diệt cỏ và một con dao mũi nhọn rồi đón xe vào TP Hồ Chí Minh tìm gặp người yêu cũ. Khi đến nơi, Thái đưa ra yêu cầu chị Ngân nối lại tình cảm nhưng bị từ chối liền lấy chai thuốc diệt cỏ ra uống. Sau khi uống hết nửa chai, Thái vật chị Ngân xuống đổ thuốc diệt cỏ vào miệng rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

3. Yêu nhau 4 năm, chàng trai giết người yêu rồi tự tử trong phòng vì tin lời thầy bói

Tin vào bói toán mù quáng sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Tối 13/9/2016, anh Phan Văn Quân cùng em trai chị Lương Thị Mai đi uống rượu, sau đó cả hai về phòng trọ ngủ. Sáng 14/9, em trai chị Mai ngủ dậy và đi làm bình thường. Đến 17h40 ngày 14/9, anh này đến phòng trọ chị Mai thấy cửa khép hờ, liền đi vào phòng thì phát hiện chị Mai và anh Quân đã chết nên ngay lập tức báo công an.

Theo ý kiến của hai gia đình nạn nhân và tài liệu thu thập được cho thấy, anh Quân buồn chán và mâu thuẫn chuyện tình yêu do thầy bói “phán” nên hành động bộc phát dẫn đến sự việc nêu trên.

Cái chết của đôi bạn trẻ xuất phát từ sự mù quáng, cả tin vào lời thầy bói. Đây là bài học cảnh tỉnh dành cho những cặp tình nhân chớ nên mê tín mà phải đánh đổi bằng cả mạng sống.

4. Sát hại người tình rồi nằm ôm xác cả đêm

Ngô Thanh Quang sau khi bị bắt.

Theo đó, từ năm 2016 Ngô Thanh Quang và chị Nguyễn Thị Hải nảy sinh mối quan hệ tình cảm nam nữ. Chị Hải lúc này làm công nhân may ở TP Hải Dương, còn Quang cũng lên đây làm thuê. Cả hai thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng.

Khoảng tháng 2/2017, chị Hải cho Quang vay 26 triệu đồng để lo công việc. Đầu tháng 4/2017, chị Hải đòi tiền song Quang chưa có để trả dẫn đến mâu thuẫn.

Tối 23/4/2017, Quang rủ chị Hải về nhà Quang ở Tứ Kỳ, cả hai tiếp tục cãi vã về khoản tiền vay. Chị Hải lúc này do bức xúc đã nói lời xúc phạm và giơ tay tát Quang. Bị kích động, Quang dùng tay bịt miệng và bóp cổ chị Hải đến chết.

Sau khi sát hại người tình, Quang thất thần nằm ôm xác nạn nhân đến khoảng 21 giờ ngày 24/4/2017 thì bị người dân phát hiện, báo cơ quan Công an.

5. Ghen tuông, dìm nước người yêu đến chết

Ảnh minh họa.

Ngày 13/2/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Văn Thái (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Văn, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, Thái có quan hệ tình cảm với chị H.T.M. (36 tuổi, ngụ cùng xã). Trước Tết Nguyên đán vừa qua, chị M. có ý tránh mặt Thái, không chịu gặp. Qua tìm hiểu, Thái biết được sau Tết chị M. sẽ lên TP HCM làm thuê. Nghĩ chị M. tránh mặt mình do đã có người đàn ông khác nên Thái sinh lòng ghen tuông.

Tối 1/2/2017, Thái đe dọa người yêu và yêu cầu chị M. ra ngoài gặp mặt. Trong lúc nói chuyện, 2 người xảy ra cự cãi. Thái dùng búa mang theo từ trước đánh vào đầu, dùng tay bóp cổ và trấn nước nạn nhân đến chết. Sau khi gây án, Thái về nhà lấy thuốc trừ sâu uống để tự tử nhưng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

6. Tẩm xăng đốt người yêu trong phòng trọ

Đối tượng Huỳnh Đức Ngọc.

Sự việc xảy ra vào tối 19/6/2017, nạn nhân là chị Đặng Thị H. (SN 1986, trú Q. Thanh Khê) đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Cơ quan điều tra xác định hung thủ là Huỳnh Đức Ngọc (SN 1987, trú tổ 31B, P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê), là người yêu của H.

Tại Cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận có quan hệ tình cảm yêu đương với H. hơn 5 năm nhưng cả hai chưa thống nhất về chuyện kết hôn. Nghi ngờ H. thay lòng đổi dạ nên Ngọc thường xuyên mắng chửi chị H. khiến hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Khoảng 18 giờ ngày 19/6, Ngọc bỏ chai nhựa loại 0,5 lít có chứa xăng vào túi xách của H. rồi yêu cầu chở H. về phòng thuê trọ tại phường Hòa Khê. Sau khi vào phòng trọ, Ngọc đóng cửa lại, lấy con dao trong phòng, một tay cầm dao, một tay cầm chai nhựa chứa xăng đổ lên người H. rồi bật lửa đốt.

7. Giết người yêu vì ghen

Bị can Nguyễn Hữu Sơn tại cơ quan điều tra.

Vụ việc xảy ra ngày 3/7/2017. Theo đó đối tượng Nguyễn Hữu Sơn (SN 1965, trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ đã sát hại chị Dương Thị Ch. (SN 1969, trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, hiện là giáo viên một trường mầm non trên địa bàn).

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2016, Sơn làm quen và nảy sinh tình cảm với cô Ch. Từ đó, Sơn thường xuyên đến nhà cô Ch. để tán tỉnh và đề cập chuyện hôn nhân nhưng đều bị cô giáo mầm non này từ chối.

Đến khoảng 01h30’ ngày 3/7/2017, Sơn đến nhà cô Ch. để nói chuyện tình cảm nhưng giữa 2 người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Sơn bất ngờ vớ con dao ở trên đầu giường và đoạt mạng người tình bằng 11 nhát dao oan nghiệt.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP