Các Sở - Ban - Ngành

7 Phó giám đốc, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh ‘vượt rào’ quy định

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh hiện nay đang có đến 7 Phó giám đốc, trong khi đó quy định của Chính phủ  số lượng chức danh này ở cấp Sở là không được quá 3 người.

Cơ cấu tổ chức của Sở NN&PTNT Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV, một cán bộ của Sở NN&PT Nông thôn Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, Sở đang có đến 7 Phó giám đốc (PGĐ) điều hành công việc.

7 PGĐ bao gồm: ông Trần Huy Oánh, Chánh văn phòng Nông thôn mới; ông Trần Nhật Lam, phó Chánh văn phòng NTM; ông Nguyễn Bá Thịnh phụ trách lĩnh vực lâm nghiệp, ông Lê Đức Nhân lĩnh vực thủy sản, ông Nguyễn Tuấn Thanh lĩnh vực nông nghiệp, ông Nguyễn Bá Đức lĩnh vực xây dựng cơ bản – thủy lợi và ông Nguyễn Huy Lợi lĩnh vực kiểm lâm.

Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 2, điều 6, nghị định 24/2014/NĐ-CP, ngày 4/4/2014 quy định về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn của các cơ quan tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nêu rất rõ, “số lượng Phó Giám đốc Sở không quá 3 người”.

Riêng số lượng cấp PGĐ Sở thuộc UBND thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là không quá 4 người.

 Như vậy, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã bổ nhiệm vượt hơn gấp đôi số lượng quy định của Chính phủ.

Cách đây chưa lâu, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin tỉnh Thanh Hóa có đến 8 PGĐ sở NN&PTNT. Trước tình trạng đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm này của tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử của hai tỉnh, thì tỉnh Hà Tĩnh có diện tích 6.055,6 km², dân số 1.280.782 người (số liệu 2015). Trong khi đó tỉnh Thanh Hóa có diện tích lên đến 11.129,48 km2, là tỉnh có diện tích lớn thứ 5 trong cả nước và có dân số là 3.496.600 người (số liệu năm 2014, đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau TP Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội).

Từ số liệu so sánh trên, có thể thấy Hà Tĩnh có diện tích và dân số nhỏ hơn rất nhiều nên chắc chắn việc quản lý lĩnh vực nông nghiệp sẽ “đỡ vất vả” hơn so với Thanh Hóa. Trong khi đó Sở NN&PTNT Thanh Hóa “vượt rào” bổ nhiệm 8 PGĐ sở đã bị Chính phủ “tuýt còi” thì Hà Tĩnh nhỏ hơn cũng đang có đến 7 PGĐ.

Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP