Tin Hà Tĩnh

7 lần lừa mua hàng trả góp, nữ quái Hà Tĩnh chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Mượn giấy tờ tuỳ thân, sổ hộ khẩu của 7 bị hại, nữ quái Lê Thị Hà đến các cửa hàng bán xe máy, điện thoại di động trên địa bàn Hương Sơn (Hà Tĩnh) để mua hàng trả góp.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Hà (SN 1993), trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của các công ty tài chính cho vay trả góp.

Theo đó, tháng 4/2019, PC45 nhận trình báo của người dân và các cửa hàng về việc bị nữ quái Lê Thị Hà mượn giấy tờ tuỳ thân, giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu để mua hàng rồi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Thị Hà tại CQĐT. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh

Vào cuộc điều tra, công an xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2016 đến tháng 12/2016, bằng các thủ đoạn khác nhau, nữ quái Lê Thị Hà đã sử dụng những giấy tờ trên của 7 bị hại, đến các cửa hàng bán xe máy, điện thoại di động trên địa bàn Hương Sơn để mua hàng theo hình thức trả góp (trả tiền nhiều lần).

Sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán và được nhận hàng, Hà đưa xe máy, điện thoại đi bán lại cho cửa hàng khác lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Theo công an, đối tượng này đã 7 lần làm hồ sơ giả mua hàng trả góp, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của các ngân hàng.

Hiện, PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hà Bình

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP