Tin trong nước

7 lái xe không bằng cấp được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng

Liên quan đến việc lái xe không bằng cấp được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng, Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa rà soát và phát hiện trên địa bàn tỉnh có 7 huyện có lái xe lên Phó chánh Văn phòng, trong đó 5 huyện bổ nhiệm sai.

Theo rà soát của cơ quan chức năng tỉnh Thanh hóa, hiện tại đã phát hiện 7 huyện có lái xe được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban nhân dân các huyện trong tỉnh, gồm Nông Cống, Tĩnh Gia, Nga Sơn, Như Thanh, Lang Chánh, Quan Sơn, Thọ Xuân.

Trong đó, chỉ có hai huyện bổ nhiệm đúng theo quy định về bằng cấp, tuổi là Quan Sơn và Thọ Xuân, còn lại 5 huyện bổ nhiệm sai. Các huyện Tĩnh Gia và Nga Sơn, mỗi huyện có 2 trường hợp lên làm Phó chánh Văn phòng Huyện ủy và Phó chánh Văn phòng UBND. Lang Chánh, Nông Cống, Như Thanh mỗi huyện 1 trường hợp.

Trước đó, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành có liên quan tiến hành rà soát, chỉ đạo xử lý các trường hợp bổ nhiệm không đúng với quy định. Đến nay, các trường hợp nêu trên đã bị xử lý bằng cách hủy quyết định bổ nhiệm, bố trí công tác khác phù hợp với chuyên môn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Tư – Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa – cho biết: “Việc bổ nhiệm tùy tiện cán bộ không có bằng cấp và đã quá tuổi giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng không thể chấp nhận được. Để xảy ra những sai phạm trên, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người ký quyết định bổ nhiệm và Thường vụ. Qua sự việc, Ban tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị có liên quan họp, kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc bổ nhiệm nói riêng và công tác cán bộ nói chung”.

“Nếu lái xe hay là chức vụ nào khác mà có đủ bằng cấp, đủ tuổi bổ nhiệm… theo đúng quy định thì vẫn có thể xem xét và bổ nhiệm bình thường” – ông Tư khẳng định.

Nguyễn Thùy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP