Quốc Tế

7 điều Mourinho cần phải làm để phục hưng Manchester United

Manchester United đã hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè, nỗi lo hàng thủ tạm thời đã được giải quyết nhưng như thế là chưa đủ để trở lại với đúng vị thế của một đội bóng hàng đầu châu Âu.

Chức vô địch Europa League mới đây đã đưa Manchester United trở lại với sân chơi Champions League và Jose Mourinho sẽ cần phải làm 7 điều dưới đây để đội bóng của ông có được thành tích tốt ở Premier League cũng như đấu trường châu Âu.

1. Tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp

Zlatan Ibrahimovic đã được xác nhận là sẽ không gia hạn hợp đồng với Man United và điều đó có nghĩa là cầu thủ người Thụy Điển sẽ không có mặt trong danh sách nhân sự của đội chủ sân Old Trafford mùa tới. Man United sẽ cần phải có một tiền đạo đẳng cấp để thay thế.

Alvaro Morata đang là mục tiêu theo đuổi của Manchester United

Alvaro Morata là cái tên đang được nhà đương kim vô địch Europa League quan tâm, khả năng Man United có được chữ ký của cầu thủ Tây Ban Nha không phải là nhỏ. Morata không được đảm bảo vị trí chính thức Real Madrid và nếu chuyển đến Old Trafford, anh sẽ có nhiều cơ hội để ra sân hơn.

Song song với việc đưa về một tiền đạo xuất sắc, Mourinho cũng sẽ phải tìm mọi cách để giải phóng hết khả năng của Marcus Rashford nhằm có thêm phương án tấn công trong những trường hợp cần thiết.

2. Đẩy đi những người thừa

Victor Lindelof gia nhập Man United đồng nghĩa với việc một trung vệ khác sẽ phải ra đi. Chris Smalling hoặc Phil Jones đang được đưa vào danh sách thanh lý của "Quỷ đỏ" mùa hè này.

Chris Smalling có khả năng phải ra đi ttrong mùa hè này

Mourinho từng tiết lộ, Smalling không phải mẫu trung vệ mà ông yêu thích còn Phil Jones thì thường xuyên gặp phải chấn thương để rồi sa sút phong độ. Ngoài ra, tương lai của Luke Shaw tại Old Trafford cũng không được đảm bảo.

Một điều chắc chắn là Lindelof sẽ không phải là tân binh duy nhất của Man United mùa hè này, bất cứ vị trí nào đó cũng đều có thể được Mourinho bổ sung và cái tên nào đó ở vị trí tương ứng rất có thể sẽ phải ra đi.

3. Điều chỉnh chiết thuật

Jose Mourinho là HLV có triết lý thực dụng và lối đá của Man United hiện nay không phải là lối đá mà người hâm mộ 'Quỷ đỏ' yêu thích. Sự nhàm chán đôi khi vẫn mang lại chiến thắng cho Man United nhưng để có thể thi đấu thành công ở Premier League và Champions League thì như thế là không đủ.

Jose Mourinho sẽ cần phải xem xét lại triết lý của mình

Các đối thủ của Man United sẽ gặp phải trong mùa giải mới sẽ mạnh hơn những đội bóng mà thầy trò Mourinho đã chạm chán trong mùa giải vừa qua rất nhiều. "Người đặc biệt" sẽ cần phải tạo thêm sức sống lên hàng tấn công của đội bóng để có thể cải thiện thành tích trên các đấu trường.

4. Cân bằng lực lượng

Lịch thi đấu mùa hè của Manchester United rõ ràng không hề dễ thở. Họ sẽ phải thi đấu 8 trận trước khi gặp West Ham ở vòng đấu mở màn Premier League mùa giải mới bắt đầu từ trận đấu gặp LA Galaxy vào 15/7.

"Người đặc biệt" không thích các chuyến du đấu mùa hè

Premier League 2017/18 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 12/8, trong vòng chưa đầy một tháng, Manchester United sẽ phải thi đấu 9 trận. Trong đó, có trận đấu đặc biệt quan trọng với Real Madrid 8/8 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Để tránh gặp phải sự mất cân bằng trong giai đoạn đầu mùa giải mới, Mourinho sẽ cần phải có những tính toán hợp lý với lịch thi đấu dày đặc như vậy.

5. Phát huy hết khả năng của Paul Pogba

Những áp lực luôn đè nặng lên vai của Paul Pogba, nó xuất phải từ mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới của cầu thủ người Pháp. Pogba chơi không tệ ở mùa trước và đáp ứng được phần nào kì vọng của người hâm mộ Man United.

Paul Pogba cần phải được giải phóng hết tiềm năng

Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để gạt bỏ hoàn toàn những chỉ trích, Pogba cần phải chơi hay hơn nữa và Mourinho sẽ phải giúp cậu học trò của mình làm được điều đó.

Pogba có sức mạnh, có sự đa năng mà ít cầu thủ nào trên thế giới hiện nay sở hữu tố chất ấy. Điều còn thiếu ở ngôi sao sinh năm 1993 chính là một người đá cặp ăn ý và sự ổn định cần thiết trước những trận cầu lớn.

6. Giữ De Gea ở lại

Real Madrid là một "kẻ phá hoại khó chịu" đối với Manchester United, đội bóng Tây Ban Nha từng lấy đi của họ Cristiano Ronaldo và chưa có lúc nào thôi nhòm ngó các ngôi sao khác ở Old Trafford. Giờ đây thì ngài Perez đang thèm khát David De Gea.

David De Gea mang lại cảm giác yên tâm trong khung gỗ

Có vẻ như Real đã mất đi hứng thú với thương vụ này nhưng Mourinho vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm về khả năng De Gea sẽ ở lại. Một chế độ đãi ngộ hợp lý cùng những liều doping tinh thần cho De Gea là rất cần thiết vào lúc này.

Không thể phủ nhận tài năng của Sergio Romero sau những màn trình diễn ấn tượng ở Europa League nhưng Manchester United rất hiếm khi không có 2 lựa chọn đều mang lại cảm giác yên tâm trong khung gỗ và bây giờ cũng vậy.

7. Đi tìm thủ lĩnh mới

Lâu nay, Wayne Rooney vẫn được coi là "Quỷ đầu đàn" ở Man United nhưng giờ đây anh đã sa sút phong độ và có thể ra đi trong mùa hè này. Ngay cả khi ở lại, Rooney cũng sẽ không có được cơ hội ra sân thường xuyên và điều đó cũng có nghĩa là anh không còn phù hợp với vai trò thủ lĩnh nữa.

Ander Herrera xứng đáng thay thế cho Wayner Rooney

Antonio Valencia chính là người mang băng đội trưởng của Man United trong trận chung kết Europa League vừa qua. Bản lĩnh của cầu thủ người Ecuador là không phải nghi ngờ và nếu anh được lựa chọn là thủ lĩnh mới của "Quỷ đỏ" thì cũng hoàn toàn xứng đáng.

Bên cạnh đó, Ander Herrara rất được các fan hâm mộ của đội bóng yêu thích. Sự chăm chỉ, nỗ lực và khát khao thể hiện mình cùng bản lĩnh trước những trận cầu lớn luôn là tấm gương để các cầu thủ khác học hỏi. Herrera đủ khả năng thay thế Rooney trở thành "Quỷ đầu đàn".

Tác giả: Tuấn Linh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP