Nhà đẹp

7 chi tiết tưởng hợp mốt nhưng lại khiến nhà xấu xí về sau

Bàn kính, tủ kê tivi hoành tráng không còn thích hợp với những ngôi nhà hiện đại bởi tốn diện tích và nguy hiểm với trẻ nhỏ.

1. Tủ để tivi có kích thước lớn


Trước hết, một hệ tủ quá lớn sẽ chiếm nhiều diện tích. Ngoài ra, chủ nhà sẽ dễ tích trữ quá nhiều những món đồ không cần sử dụng. Đó là lý do mà bạn tốt hơn hết nên chọn một chiếc bàn đơn giản để đặt tivi hoặc treo chúng trực tiếp trên tường. Bạn cũng sẽ không có cảm giác bị vướng mắt bởi các đồ trang trí bao quanh chiếc tivi.

2. Lạm dụng phong cách tối giản

Quá nhiều màu có thể khiến mắt bị phân tâm nhưng chỉ dùng một tông màu trung tính hoặc trắng sẽ khiến ngôi nhà trở nên lạnh lẽo. Bởi vậy, nếu bạn thích phong cách tối giản, hãy lựa một số màu trung tính và thêm các điểm nhấn màu sắc đậm.

3. Nội thất có họa tiết hoa lá hoặc tranh vẽ

Dù ban đầu, bạn có thích các loại họa tiết in trên chiếc tủ đồ tới thế nào, bạn cũng dần nhàm chán khi nhìn thấy chúng mỗi ngày. Bạn không thể bỏ một chiếc tủ còn tốt chỉ vì không thích hình ảnh trên cánh cửa tủ. Bởi vậy, khi mua đồ nội thất, bạn nên chọn các màu sắc trơn và có thể sử dụng một số chi tiết trang trí nhỏ, dễ thay đổi để tạo sự sinh động.

4. Tập hợp nhiều món đồ theo mốt

Nếu bạn theo đuổi các trào lưu trong thiết kế nội thất, bạn sẽ tốn rất nhiều tiền. Không chỉ thế, các mốt đó thường sẽ thay đổi rất nhanh. Bạn hãy chọn những thứ hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình.

5. Bàn kính cho phòng khách


Theo Brightside, những chiếc bàn kính khiến cho căn phòng trông thanh lịch hơn nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Bề mặt kính sẽ dễ dàng in dấu vân tay và nguy hiểm nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ hiếu động.

6. Giấy dán tường quá rực rỡ


Giấy dán tường quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rẻ tiền và gây rối mắt. Tốt hơn hết, bạn hãy chọn sơn một màu hoặc giấy dán tường họa tiết đơn giản, cùng tông màu với đồ đạc trong phòng.

7. Nội thất chỉ dùng được thời gian ngắn cho phòng của trẻ


Các gia đình có xu hướng chọn tông màu hồng cho bé gái, màu xanh cho bé trai cùng một số đồ dùng có hình nhân vật hoạt hình trong phòng của trẻ. Kiểu nội thất này có thể khiến các bé thích mê khi phòng mới hoàn thành. Nhưng trẻ nhỏ thường xuyên thay đổi sở thích, suy nghĩ và lớn rất nhanh. Bởi vậy, bạn có thể cân nhắc chọn phong cách trung tính với một số đồ trang trí giá trị nhỏ, dễ thay đổi phù hợp với từng bé.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP