Giáo dục

600 giáo viên hợp đồng Hà Nội trước nguy cơ mất việc

600 giáo viên hợp đồng tại các khối trường mầm non, Tiểu học, THCS ở huyện Thanh Oai, Hà Nội vô cùng lo lắng trước nguy cơ mất việc khi UBND huyện chấm dứt hợp đồng lao động không thỏa đáng.

Liên quan đến sự việc hàng trăm giáo viên hợp đồng các khối mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội bức xúc vì phải đứng trước nguy cơ mất việc, sáng 26-6, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay Sở đã nhận được báo cáo của huyện vào cuối buổi chiều ngày 24-7.
Do đó Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu phía Phòng giáo dục huyện phải có báo cáo về Sở Nội vụ và các ban ngành của huyện làm sao mọi thứ để giữ được yên tĩnh, bình ổn.

“Trước mắt là như vậy, sau đó xem xét tiếp cách thức làm như thế nào” – ông Dũng nói.

Trong khi các thầy cô giáo khối mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Thanh Oai cho hay, nếu huyện mà thực hiện chấm dứt hợp đồng, chuyển họ về cho hiệu trưởng các trường xem xét, ký hợp đồng theo thẩm quyền thì số lượng người cũng lên tới gần 600. Tuy nhiên khẳng định với PV trong sáng nay, ông Chử Xuân Dũng lại cho biết, số giáo viên hợp đồng ở Thanh Oai ít hơn nhiều.

Văn bản thực hiện việc phân cấp ký hợp đồng lao động

Trước đó, nhiều giáo viên hợp đồng thuộc khối trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) đồng loạt phản về việc họ đang đứng trước nguy cơ mất việc sau thông báo bất ngờ của UBND huyện vừa đưa ra.

Theo đó, ngày 19-7-2018 UBND huyện Thanh Oai ra văn bản số 1020/UBND-NV do bà Lê Thị Hà - Chủ tịch UBND huyện ký về việc thực hiện một số nội dung tại Quyết định số 14/2017/QĐ-UBND ngày 13-4-2017 của UBND TP Hà Nội.

Một trong những nội dung trong văn bản nêu: “Thực hiện việc phân cấp ký hợp đồng lao động tại các trường công lập thuộc các huyện: UBND huyện chấm dứt hợp đồng đối với những trường hợp trước đây được UBND huyện đã ký hợp đồng lao động làm giáo viên và nhân viên tại các trường công lập thuộc huyện để chuyển về các trường do Hiệu trưởng xem xét, ký hợp đồng theo thẩm quyền từ ngày 1-9-2018…”.

Có 600 giáo viên hợp đồng tại các khối trường mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Thanh Oai vô cùng buồn rầu, nhưng thất vọng nhiều hơn. Các thầy cô giáo đứng trước nguy cơ mất việc cho rằng lý do mà UBND huyện đưa ra để chấm dứt hợp đồng lao động của họ là không thỏa đáng.

Do quá bức xúc trước thông báo của UBND huyện Thanh Oai nên nhiều thầy cô giáo đã đồng loạt phản ứng gay gắt. Trước tình hình ngày 23-7 Phòng nội vụ của huyện Thanh Oai bất ngờ gửi thông báo mời các thầy cô giáo khối mầm non, Tiểu học, Trung học đến ngày 24-7 lên UBND huyện để lý giải rõ ràng.

Tuy nhiên, một số thầy cô giáo khối mầm non được mời lên huyện buổi sáng cùng cho PV hay, huyện chỉ giải thích vòng vo và không thỏa đáng. Đến chiều cùng ngày khi làm việc với các thầy cô khối Trung học thì lãnh đạo huyện vẫn không có mặt.

Hiện hàng trăm giáo viên hợp đồng ở Thanh Oai đang vô cùng bức xúc và gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng.

Tác giả: HẢI ÂU

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: mất việc , giáo viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP