Tin trong nước

6 vụ án mạng liên quan chuyện tình ái chấn động năm 2014

Năm 2014, hàng loạt các vụ án mạng chấn động xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ những mâu thuẫn tình ái của hung thủ và nạn nhân.

Nữ sinh ĐH ở Đà Nẵng bị người yêu giết đúng ngày Valentine

Theo hồ sơ vụ án, Huỳnh Quang Thức và nữ sinh Huỳnh Ngọc Như Ánh (cùng 21 tuổi, cùng trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam), là sinh viên một trường ĐH tại Đà Nẵng có quan hệ yêu đương.

Khuya ngày 13/2, Thức đến gặp bạn gái tại KTX trường rồi xảy ra cãi vã to tiếng. Thức cầm dao đã mang sẵn trong người đâm gần chục nhát vào người yêu khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi giết người yêu, Thức định cắt cổ tay tự vẫn nhưng không thành. Mọi người tri hô, Thức bỏ chạy rồi lên tầng 9 nhảy xuống đất, tử vong tại chỗ.

Giết người yêu rồi treo cổ tự tử

Vụ việc được phát hiện vào sáng 24/2, khi một người bạn của nạn nhân Nguyễn Thị Anh T. (SN 1994, sinh viên năm 1 Đại học Huế) không liên lạc được đã đến phòng tìm.

Sau khi gọi cửa không thấy ai, nữ sinh này hô hoán mọi người phá cửa vào bên trong. Khi cửa mở, dưới sàn nhà, nạn nhân T. đã tử vong và bạn trai là Châu Văn Tuấn (SN 1992, quê Gia Lai, sinh viên năm 3 trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng) thì chết trong tư thế treo cổ.

Nữ sinh T., nạn nhân xấu số
Nữ sinh T., nạn nhân xấu số

Theo điều tra ban đầu, sau khi dùng tay bóp cổ T. dẫn đến tử vong, Tuấn đã dùng dao cắt mạch máu tay để tự tử. Tuy nhiên, tự tử không thành nên Tuấn đã dùng dây lưng treo cổ mình đến chết.

Một người bạn học của T. cho biết: Tuấn mới từ Đà Nẵng ra thăm T. cách đây 3 ngày. Trước đó, do trục trặc trong chuyện tình cảm nên nữ sinh có ý định chia tay người yêu.

Ngày 22/2, Tuấn bắt xe từ Đà Nẵng ra thăm T. với ý định níu kéo tình cảm nhưng T. một mực đòi chia tay.

Có thể sau nhiều lần thuyết phục T. bất thành nên 2 người cãi vã rồi Tuấn đã không kiểm soát được hành động của mình khiến sự việc đau lòng xảy ra.

Ghen tuông, giết người yêu rồi ôm xác ngủ suốt 1 ngày

Nguyễn Trọng Nhân (SN 1993, ngụ Q.Gò Vấp) và bạn gái là Huỳnh Thị B.T (SN 1991, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) có quan hệ yêu đương từ 4 năm trước.

Khoảng 1h sáng 30/4, Nhân cầm ĐTDĐ của chị T. xem và tình cờ đọc được tin nhắn của một thanh niên hẹn hò T. đi chơi trong dịp lễ.

Sau khi sát hại người yêu, Nguyễn Trọng Nhân đã ôm thi thể nạn nhân ngủ trong căn phòng trọ này suốt cả ngày đêm (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi sát hại người yêu, Nhân ôm thi thể nạn nhân ngủ trong phòng trọ này suốt cả ngày đêm (Ảnh: Vietnamnet)

Nhân nổi cơn ghen, xảy ra to tiếng với người yêu rồi nảy sinh ý định giết chị T. và tự sát.

Chờ người yêu ngủ say, Nhân dùng 2 tay bóp cổ chị T. tử vong.

Rạng sáng 30/4, sau khi treo cổ tự vẫn không thành, Nhân nằm ôm thi thể của chị T. ngủ suốt đến chiều tối cùng ngày.

Sáng 2/5, hắn đến thẳng công an P.11, Q.Gò Vấp đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Ghen tuông vô cớ, U60 sát hại người tình

Vụ án mạng xảy ra sáng 27/7 tại nhà nạn nhân, bà Mai Thị C. (52 tuổi, ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ông Cao Văn Mạnh (53 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng) đã có gia đình nhưng vẫn quan hệ qua lại với bà C. (chồng đã mất 4 năm) mà không chịu li dị.

Bà C. yêu cầu cắt đứt mối quan hệ nhưng ông Mạnh không chịu và từng mang dao đến nhà dọa.

Tối 26/7, bà C. đi nhậu với bạn, ông Mạnh gọi, nhắn tin nhưng bà C. không trả lời.

Ghen tuông vô cớ, sáng 27/7, ông Mạnh cầm dao đến nhà người tình, đâm nhiều nhát vào ngực rồi uống thuốc sâu tự vẫn nhưng được cứu kịp thời.

Nạn nhân tử vong vài tiếng sau đó.

Nữ sinh giết cán bộ huyện sau khi “mây mưa” trong nhà nghỉ

Ngày 5/10, anh Lê Hải Đăng (SN 1988, trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường), cán bộ tài chính huyện Vĩnh Tường được phát hiện tử vong trong nhà nghỉ với nhiều nhát dao trên người.

Hung thủ của vụ án mạng là Phùng Thị Thanh 18 tuổi), học sinh lớp 12A1 – Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Vĩnh Tường.

Thanh quen anh Đăng trên mạng xã hội Facebook. Sau vài lần gặp gỡ thì cả 2 hẹn nhau ở nhà nghỉ.

Thanh khai, nạn nhân Đăng từng hứa sẽ cho Thanh nhiều thứ như điện thoại, xe máy và cả công việc nhưng đều chưa thực hiện nên đối tượng “rất uất”.

Hung thủ được đưa đến hiện trường để mô tả quá trình gây án (Ảnh: Người đưa tin)
Hung thủ được đưa đến hiện trường để mô tả quá trình gây án (Ảnh: Người đưa tin)

Sáng ngày 4/9, sau khi “mây mưa” 2 lần trong nhà nghỉ chuẩn bị về thì anh Đăng kéo lại đòi “yêu” thêm nữa, Thanh lại nhắc đến lời hứa nhưng bị từ chối.

Bực tức, Thanh rút dao trong người ra, cả 2 giằng co, vật lộn qua lại, Thanh đâm 2 nhát vào ngực trái, 1 nhát vào ngực phải khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Thanh quay ra lục túi quần nạn nhân, lấy khoảng 4 triệu đồng trong ví rồi xé giấy tờ tùy thân, sim điện thoại của nạn nhân cho vào bồn cầu xả nước hòng phi tang.

Nam sinh viên giết người, phi tang xác vì bị ép quan hệ đồng tính

Ngày 19/5, nam sinh Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) đã giết bạn tình đồng giới rồi cắt lìa nhiều bộ phận trên cơ thể. Nạn nhân là anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ cùng quê).

Theo điều tra, tháng 10/2013, Duy lên T.p HCM để học thì Tuấn có dọn lên sống chung với Duy tại phòng trọ.

Trong thời gian chung sống, Duy khai do bị anh Tuấn ép quan hệ đồng tính nên đã mua kali-cyunua – một chất cực độc rồi tìm cơ hội đầu độc nạn nhân.

Ngày 19/5, Duy cho thuốc độc cho vào tô mì đưa anh Tuấn ăn, anh Tuấn không chết mà chỉ bị nôn, người mệt mỏi. Lợi dụng anh Tuấn muốn uống thuốc, Duy cho chất độc vào 2 viên thuốc dạng con nhộng mềm rồi đưa anh Tuấn uống.

Ảnh minh họa

Đối tượng Trần Nhật Duy (Ảnh: Vietnamnet)

Phát hiện anh Tuấn đã tử vong, Duy cướp điện thoại bán lấy tiền rồi mua dụng cụ là cưa máy, cưa tay, kéo và balô, băng keo để phi tang xác nạn nhân. Sau hai lần phân xác nạn nhân thành nhiều phần nhỏ, Duy mang đi nhiều nơi để phi tang.

Mặc dù biết chuyện nhưng Đặng Gia Linh (22 tuổi) vẫn đồng ý giúp người yêu dọn dẹp phòng, xịt dầu thơm để xoá mùi tử khí.

Khoảng 21h ngày 23/5, một số người thuê trọ phát hiện thi thể nam không đầu, không tay và đang trong giai đoạn phân hủy, ở nhà vệ sinh.

Ngay trong ngày 24/5, cảnh sát đã bắt được Duy và Linh tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Trang Anh (th)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP