Lao Động - Việc Làm

6 thuyền viên nhảy xuống biển: Cử cán bộ sang Nhật phối hợp tìm kiếm

Đại diện Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) đã sang Nhật Bản, phối hợp với phía bạn tìm kiếm tung tích 6 thuyền viên Việt Nam nhảy khỏi tàu cá Đài Loan tối 11/10 tại vùng biển đảo Hokkaido.

Chiều ngày 21/10, PV đã nối được máy với ông Nguyễn Hữu Phong, Phó Giám đốc Công ty TTLC – người được lãnh đạo công ty phái cử sang Nhật làm việc với các cơ quan chức trách Nhật Bản – nhằm phối hợp tìm kiếm tung tích 6 thuyền nói trên.
Phía Nhật Bản đã dừng công tác tìm kiếm tung tích 6 thuyền viên Việt Nam vào tối 14/10
Phía Nhật Bản đã dừng công tác tìm kiếm tung tích 6 thuyền viên Việt Nam vào tối 14/10
Từ Hokkaido, ông Phong cho biết, ngay sau khi có mặt tại Nhật Bản, với sự giúp đỡ của cơ quan chức trách Việt Nam tại đây, TTLC đã có buổi làm việc đầu tiên với các cơ quan chức trách của nước bạn. “Về cơ bản hiện vẫn chưa có thông tin gì về các thuyền viên” – ông Phong nói.

Ông Phong cho biết thêm, phía TTLC đã gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ của cơ quan chức trách phía bạn, đồng thời mong phía bạn tiếp tục giúp đỡ trong nỗ lực tìm kiếm tung tích thuyền viên.

Trước đó, phía Công ty TTLC đã gửi dấu vân tay của 6 thuyền viên sang Nhật Bản để phía bạn có cơ sở đối chứng, tìm tung tích các thuyền viên.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước ngoài (Bộ LĐTB-XH) dẫn báo cáo của Công ty TTLC cho hay, vào hồi 20h50 ngày 11/10, khi tàu đánh cá Đài Loan vào vùng biển Nhật Bản tránh bão Vongfong, 6/7 thuyền viên Việt Nam lao động trên tàu đã nhảy khỏi tàu.

Ngay khi phát hiện có thuyền viên Việt Nam nhảy khỏi tàu, thuyền trưởng đã lập tức tri hô và báo cáo với cảnh sát biển Nhật Bản. Sau 72 giờ áp dụng các biện pháp tìm kiếm bằng trực thăng nhưng không thấy tung tích các thuyền viên nên phía Nhật Bản đã dừng công tác tìm kiếm vào tối 14/10.

Công ty TTLC đã liên lạc với một thuyền viên Việt Nam còn lại trên tàu và được biết điều kiện công việc và sinh hoạt trên tàu đều rất tốt. Trước khi quyết định nhảy xuống biển, các thuyền viên có bàn nhau nhưng thuyền viên này không tham gia.
Người nhà các thuyền viên đứng ngồi mong tin con từ Nhật Bản
Người nhà các thuyền viên đứng ngồi mong tin con từ Nhật Bản

Danh sách 6 thuyền viên nhảy xuống biển gồm: Nguyễn Tiến Tĩnh (sinh năm 1991); Phạm Lương Khánh (sinh năm 1994), Trần Đình Diệm (sinh năm 1995), Thiều Sinh Song (sinh năm 1996), Nguyễn Văn Tứ (sinh năm 1991) đều quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Văn Quốc (sinh năm 1995) quê ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Văn Dũng – Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP