Du lịch

6 kỳ quan nước tuyệt đẹp trên thế giới

Các vùng nước tự nhiên, từ thác Victoria ở châu Phi đến hồ Baikal của Nga, là những kỳ quan ngoạn mục, thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm.

Thiên nhiên ưu đãi cho Trái Đất những con sông, hồ nước tuyệt đẹp, thác nước hùng vĩ, sông băng ngoạn mục... Du khách có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm những kỳ quan nước tuyệt đẹp ở khắp nơi.

Hồ Baikal, Nga

Hồ Baikal là hồ lâu đời nhất và sâu nhất trên thế giới, nằm ở Đông Nam Siberia, Nga. 20% tổng lượng nước ngọt trên thế giới được chứa tại đây. Bao quanh bởi các danh lam thắng cảnh, hồ Baikal cũng được liệt kê là Di sản thế giới của UNESCO.

1.200 di tích nằm trong vùng Baikal có nhiều giá trị văn hóa, khảo cổ và lịch sử. Đây cũng là nơi sinh sống của 1.340 loài động vật. Những ngọn núi xung quanh, rừng cây và các hòn đảo cũng làm cho vùng hồ Baikal trở thành một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất trên thế giới.

Hồ có độ sâu 1.700 m, hình thành cách đây 25 triệu năm.

Great Blue Hole, Belize

Đây là một hố sụt tự nhiên lớn dưới nước ở trung tâm của rạn san hô Belize. Hố sụt này có độ sâu 120 m và chiều ngang 300 m, được hình thành trong kỷ băng hà 150.000 năm trước. Băng tan và mực nước biển dâng cao là nguyên nhân hình thành hố xanh lớn này.

Great Blue Hole trở thành di sản thế giới vào năm 1997. Đây cũng là nơi sinh sống của 500 dạng động vật và thực vật quý hiếm. Hàng năm, hố sụt tự nhiên này thu hút hơn 2 triệu khách du lịch quốc tế.

Lặn biển là hoạt động du lịch chính ở Great Blue Hole.Biển Chết, Jordan

Biển Chết là vùng nước mặn thứ 2 trên thế giới, nằm giữa biên giới Israel và Jordan. Độ mặn trung bình là 34,2-35%, gần gấp 10 lần so với độ mặn thông thường của nước biển.

Nồng độ muối cao cũng khiến du khách có thể nổi khi ngâm mình trong Biển Chết. Nước ở đây cũng có lợi cho sức khỏe con người vì chứa lượng lớn khoáng chất như kali, canxi, lưu huỳnh và brom, có thể chữa lành các tình trạng da khác nhau cũng như giúp thải độc tố ra ngoài.

Nằm dưới mực nước biển 423 m, Biển Chết có độ cao thấp nhất trên đất liền.Thác Niagara, Mỹ và Canada

Niagara nằm ở biên giới quốc tế giữa Canada và Mỹ, kết hợp của 3 thác nước: thác Mỹ, thác Bridal Veil và thác Móng Ngựa. Tốc độ dòng nước ở đây là cao nhất so với bất kỳ thác nào khác trên thế giới.

Thác Niagara được hình thành cách đây 10.000 năm bởi quá trình băng hà Wisconsin. Vòng xoáy tạo ra bởi thác Niagara trải dài trên diện tích 1,2 km. Độ sâu của phần này giống với chiều cao của Niagara là 52 m.

Mỗi mùa, thác Niagara lại mang một vẻ đẹp ngoạn mục riêng, thu hút du khách đổ về chiêm ngưỡng. Niagara cũng là điểm du lịch hàng đầu của Mỹ.

Thác Móng Ngựa là thác lớn nhất trong số 3 thác nước của Niagara.Thác Victoria, biên giới Zambia và Zimbabwe

Thác Victoria là thác nước lớn nhất trên thế giới. Nằm ở sông Zambezi giữa biên giới Zambia và Zimbabwe, thác nước này rộng hơn một kilomet. Nước rơi với tốc độ 1.088 m3/s xuống độ sâu 93 m và phun mạnh như những cơn mưa cho khu vực rừng rậm xung quanh.

Đến thác Victoria, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ mà còn có thể trải nghiệm bơi ở rìa thác. Một hồ bơi trên thác được gọi là "hồ bơi của quỷ" có tảng đá tự nhiên ngăn du khách rơi xuống.

Trong những ngày trăng tròn, thác Victoria xuất hiện hiện tượng thiên nhiên độc đáo được gọi là "Moonbow". Cầu vồng tuyệt đẹp được tạo ra bởi ánh trăng hình thành trên thác nước.

CNN mô tả thác Victoria là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.Rạn san hô Great Barrier, Australia

Great Barrier là rạn san hô lớn nhất, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và cũng trở thành biểu tượng quốc gia của Australia. Trải dài hơn 2.300 km, Great Barrier liên kết 900 hòn đảo với nhau. Kỳ quan này chứa 3.000 rạn san hô riêng lẻ được tạo ra bởi các vi sinh vật trong hàng triệu năm và đủ lớn để nhìn từ ngoài không gian.

Rạn san hô Great Barrier là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển: 1.500 loài cá, 3.000 loài động vật thân mềm, 133 loài cá mập và cá đuối, 30 loài cá voi và cá heo... Ngày nay, rạn san hô tuyệt vời này thu hút 2 triệu du khách mỗi năm. Các tour du lịch bằng thuyền đáy kính, lặn với ống thở và chèo thuyền kayak là những hoạt động du lịch phổ biến ở đây.

Rạn san hô Great Barrier trở thành di sản thế giới của UNESCO vào năm 1981.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP