Du lịch

6 con đường mòn đẹp như mơ, bạn nhất định phải chinh phục trước khi lìa đời

Nếu bạn yêu thích đi bộ và vận động thì những con đường mòn tuyệt đẹp này đang chờ bạn khám phá và chinh phục.

Núi Kilimanjaro, Tanzania

Dãy núi Kilimanjaro tự hào với 1 ngọn núi lửa không hoạt động, 5 hệ sinh thái (từ sa mạc đến tuyết rơi). Đây là một dãy núi hùng vĩ, thách thức những trái tim dũng cảm. Khi đi bộ trên con đường mòn thuộc dãy núi Kilimanjaro, bạn cần đi thật chậm để tránh phản ứng sợ độ cao. Bạn sẽ mất khoảng 5 ngày để có thể chinh phục đỉnh núi này. Bạn nên đi cùng với hướng dẫn viên địa phương để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Choquequirao, Peru

Đường mòn Choquequirao ở Peru là một trong những con đường mòn tuyệt vời nhất trên thế giới. Bạn có biết rằng đường mòn Choquequirao thậm chí có cả Wi-Fi và ứng dụng riêng của mình. Đường mòn này nổi tiếng với những kỳ quan Incan cổ đại.

Bạn sẽ mất đến 7 ngày để chinh phục con đường mòn Choquequirao. Nếu bạn không thể đi bộ trong từng ấy thời gian, bạn có thể chinh phục bằng dây cáp hoặc đi những cây cầu. Dù có chinh phục con đường này bằng cách nào, đừng quên ngắm nhìn và ghi lại hình ảnh của những tàn tích hoang sơ từ trên cao.

Con đường Petra, Jordan

Petra là một "thành phố bị đánh mất" thu hút một số lượng khách du lịch đáng kể mỗi năm. Con đường mòn Petra chính là con đường mòn dành riêng cho những người thích đi bộ đường dài. Để chinh phục con đường này, bạn cần đi cùng một hướng dẫn viên. Người này sẽ giúp bạn đi qua những hẻm núi uốn khúc một cách an toàn. Hành trình chinh phục con đường trở lại Petra có thể kéo dài đến 8 ngày. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những công trình kiến trúc, lăng mộ từ thời Hy Lạp cổ đại.

Con đường Pennine, Vương quốc Anh

Pennine là một trong những con đường mòn đi bộ tuyệt vời nhất trên thế giới. Trên con đường chinh phục đường mòn này, bạn sẽ có dịp ghé thăm những quán rượu, trang trại phô mai. Khung cảnh vùng nông thôn High Cup Nick và thác ghềnh High Force trên con đường mòn này sẽ chắc chắn làm bạn thích thú. Bạn có thể dừng chân trong các ngôi làng ấm cúng ở Anh như làng Cowling và Greenhead.

Grand Canyon Rim-to-Rim

Grand Canyon Rim-to-Rim là con đường mòn trải dài qua sông Colorado và sa mạc khô cằn Arizona. Bạn sẽ mất ít nhất 1 ngày để chinh phục con đường này. Trên con đường mòn Grand Canyon Rim-to-Rim, bạn sẽ được thỏa sức ngắm cảnh đẹp, cắm trại và ngắm các vì sao trong 1 đêm khó quên.

Đường mòn Te Araroa, New Zealand

Bạn sẽ mất ít nhất 50-80 ngày đi bộ để chinh phục con đường mòn trải dài New Zealand này. Bạn có thể lựa chọn 1 chuyến đi vài ngày hoặc 1 chuyến đi kéo dài 1 tháng để khám phá con đường mòn hùng vĩ này. Qua con đường này, bạn sẽ được ngắm nhìn những hồ nước trong xanh, những miệng núi lửa có hình dạng giống như mặt trăng, những khu rừng sồi, thung lũng và những con sông cùng với khung cảnh thiên nhiên quyến rũ, ấn tượng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP