Thế giới

500 cảnh sát Trung Quốc truy bắt kẻ sát nhân trốn trên núi

Dùng flycam, thiết bị phát hiện nhịp tim và tung lực lượng nhiều chưa từng có, Công an tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) quyết bắt bằng được hung thủ.


Khoảng 22h ngày 19/4/2017, cảnh sát thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) liên tiếp nhận điện thoại thông báo về vụ tấn công bằng dao trong thành phố. Đến hiện trường, cảnh sát ghi nhận một đôi nam nữ nằm trong vũng máu, trên người nhiều vết thương.

Những người chứng kiến cho biết hung thủ là người trong khu dân cư, tên Sinh. Sau khi tấn công các nạn nhân, nhân lúc hỗn loạn, Sinh đã chạy trốn, bỏ lại chiếc áo thẫm máu.

Từ giấy tờ tùy thân của nạn nhân, cảnh sát xác định người đàn ông tên là Dương, 29 tuổi. Cô gái tên Lầu, 28 tuổi, chết trên đường đến bệnh viện.

Vụ án mạng xảy ra bên ngoài một tòa chung cư. Từ hệ thống camera giám sát, cảnh sát phát hiện hình ảnh hung thủ cởi trần, tay cầm dao chạy về phía bắc của khu nhà lúc 22h10. Đến một công trường đang xây dựng, cảnh sát mất dấu.

Sau khi sát hại các nạn nhân, nghi phạm cầm dao bỏ chạy lên núi.

10h ngày 20/4/2017, cảnh sát nhận được tin báo về một vụ mất cắp chiếc ôtô 4 chỗ màu đen hiệu Buick trong công trường xây dựng. Do thời gian và địa điểm mất xe trùng hợp, cảnh sát nghĩ đến khả năng hung thủ lấy trộm xe chạy trốn. Qua hệ thống camera giao thông xung quanh khu vực, cảnh sát nhanh chóng xác định người lái xe chính là Sinh.

Tiếp tục kiểm ra dữ liệu từ hệ thống camera giao thông, cảnh sát ghi nhận chiếc xe xuất hiện lần cuối cùng khi vào một khu nghỉ mát dưới chân núi An bên bờ Thái Hồ. Tại các cửa ngõ xung quanh khu nghỉ mát đều không thấy bóng dáng chiếc xe nữa. Điều này cho thấy chiếc xe và có thể cả hung thủ vẫn còn ở trong khu vực này.

Đội điều tra tiến hành chặn tất cả các ngả đường rời khỏi khu nghỉ mát và tìm kiếm cẩn thận, cuối cùng thấy chiếc xe trong một bụi cây dưới chân núi phía sau. Tiền và thuốc lá để trong xe bị lấy mất.

Ngọn núi sau khu nghỉ mát tên là núi An, không cao nhưng có rất nhiều cây cối rậm rạp, lại có một mặt giáp hồ. Lúc này đã là 23h40 ngày 20/4/2017, một mặt, ban chuyên án bao vây ngọn núi mặt khác xin chi viện từ công an thành phố.

Cảnh sát dùng Flycam để xác định nơi ẩn nấp của nghi phạm trên núi.

Sáng sớm ngày 21/4/2017, lực lượng cảnh sát khu vực, cảnh sát hình sự, cảnh sát đường thủy, cảnh sát phòng cháy chữa cháy được điều động đến chân núi An. Hơn 500 cảnh sát tiến hành hoạt động truy lùng lớn nhất từ trước đến nay tại Giang Tô.

Xung quanh núi, lực lượng vòng ngoài vẫn giữ vòng vây chốt chặn để khoanh vùng hung thủ. Trên mặt hồ gần chân núi, tàu của cảnh sát đường thủy liên tục tuần tra. 5h30 sáng, cảnh sát chia khu vực, tìm kiếm kỹ càng.

Lên đến lưng chừng núi, cảnh sát phát hiện có dấu vết cành cây gãy và đầu lọc thuốc lá còn mới, đúng loại của chủ chiếc xe Buick. Nhận định hung thủ chắc chắn vẫn ở trong vòng vây của cảnh sát, 9h sáng, hai bộ flycam được đưa tới giám sát từ trên cao với hy vọng có thể thấy cây cối rung động ở những chỗ hung thủ đi qua. Nhưng cây cối ở đây quá dày nên không thu được kết quả gì.

Hơn 10h sáng, ban chuyên án tiếp tục được tăng cường một thiết bị lợi hại, có tên gọi "máy dò xét tính mạng", có thể phát hiện nhịp tim của người và động vật trong phạm vi hình quạt rộng 15 độ từ khoảng cách 100 mét.

Khi tìm kiếm đến phía bên kia núi ở mặt giáp với hồ, máy dò có tín hiệu. 15h15', cảnh sát phát hiện hung thủ ở vị trí cạnh mép nước, tay cầm dao nhọn chĩa vào tim, dọa sẽ tự sát. Không cho hung thủ dùng cái chết để tránh thoát khỏi lưới pháp luật, cảnh sát mời chuyên gia tâm lí đến thuyết phục.

Xạ thủ bắn tỉa được bố trí vào vị trí, sẵn sàng hạ gục kẻ sát nhân nếu có hành động tấn công chuyên gia tâm lí. Sau gần một tiếng được thuyết phục, cuối cùng Sinh chấp nhận vứt dao, tra tay vào còng số.

Lực lượng bắn tỉa sẵn sàng hạ gục nghi phạm.

Theo lời khai, Sinh ly hôn vợ được 2 năm, điều kiện kinh tế ở mức bình thường. Từ đầu năm 2016, hắn quen với người phụ nữ sống ly thân tên Lầu và chung sống với nhau.

Sinh chiều chuộng người tình, dùng gần hết số tiền tích lũy khoảng 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng) cho cô này mua sắm và nhập hàng bán online. Cuối năm 2016, hắn uống rượu khi lái xe và gây tai nạn. Người nhà nạn nhân bắt đền rất nhiều tiền, hắn phải vay mượn khắp nơi và quan hệ với Lầu cũng bắt đầu rạn nứt. Đến đầu năm 2017, Lầu tuyên bố chia tay và bỏ đi bất chấp hắn vẫn cố gắng níu kéo.

Sau nhiều lần gọi điện thoại thuyết phục bất thành, ngày 19/4/2017 hắn được Lầu đồng ý gặp nhưng nói rõ sẽ đến cùng bạn trai mới là Dương. Thấy nhân tình nhanh chóng "có mới nới cũ", hắn đã to tiếng, đâm đôi tình nhân nhiều nhát.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP