Tin

50 trẻ nhập viện cấp cứu vì đồ chơi Trung Quốc

Gần 50 học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1 (xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi hít phải dung dịch trong đồ chơi Trung Quốc.

Khoảng 13h30 ngày 13/5, nhiều học sinh trường Tiểu học Tiến Thành 1 mua đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc của một người bán hàng rong trước cổng trường.

Loại đồ chơi này được quảng cáo là trò chơi trúng thưởng, có nhiều hình thù và màu sắc bắt mắt, bên trong có chứa chất lỏng, được mua với giá 2.000 đồng/cái.

học sinh, tiểu học, nhập viện, cấp cứu, Tiến Thành 1, đồ chơi, Trung Quốc, màu sắc, dung dịch, nhức đầu
Các học sinh được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong lúc chơi đùa, một học sinh vô ý làm vỡ lọ thủy tinh khiến dung dịch bên trong tràn ra, có mùi hắc rất khó chịu. Nhiều học sinh xung quanh sau khi hít phải mùi này có triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, khó thở, nôn ói tại chỗ.

Ngay sau đó, các em được đưa đến sơ cấp cứu tại Trạm Y tế xã Tiến Thành. 40 em bị nhẹ được điều trị tại đây, 10 em khác được đưa đến BV Đa khoa huyện An Phước và BV Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Đến 21h cùng ngày, một số em đã được xất hiện. Những em còn lại sức khỏe cũng đã ổn định.

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ những mẫu đồ chơi nói trên để làm rõ nguyên nhân.

Trước đó vào ngày 16/1 vừa qua, gần 40 học sinh tiểu học trường Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông) cũng đã phải nhập viện cấp cứu sau khi một loại đồ chơi Trung Quốc gần giống quả lựu đạn phát nổ.

Đ.Tâm (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP