Tin Liên Quan

50 giờ hành xác trên chuyến xe bão táp !

Suốt cuộc hành trình, chiếc xe của chúng tôi hơn 10 lần bị CSGT thổi dừng nhưng không lần nào thấy CSGT trực tiếp lên xe kiểm tra !

103 con người bị nhồi nhét trên chiếc xe khách 50 chỗ suốt hơn 50 giờ từ TPHCM đi Hà Tĩnh. Nhiều hành khách mệt, đói lả nhưng không dám phản ứng. Phóng viên Báo NLĐ cũng có mặt trên chuyến xe kinh hoàng này.


Bắt khách, thu tiền rồi… “nhốt”


16 giờ ngày 8-2, tôi cùng ba thanh niên khác quê Quảng Bình đến khu vực trước Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM để đón xe về Bắc. Không đợi lâu, xe khách mang biển số 35N-3379 chạy tuyến TPHCM – Hà Nội tấp vào. Chúng tôi ngã giá đi Hà Tĩnh 650.000 đồng, đi Quảng Bình 600.000 đồng và được nhà xe đồng ý. Trên xe, ngoài chúng tôi còn có hơn 30 hành khách được nhà xe đón dọc đường.



Sau khi thu tiền khách xong, tài xế cho xe quay đầu lại và tiếp tục đón khách. Khi đến cây xăng số 169 Quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, nhà xe bắt tất cả 30 hành khách xuống xe nhưng lại không cho mang hành lý xuống. Nhiều hành khách phản ứng, chủ xe trấn an: “Cứ ở đây chờ, xe đi đón khách quen ở Bình Dương sau đó sẽ chạy suốt chứ không đón khách dọc đường nữa!”. Tuy nhiên, tài xế lại cho xe quay về khu vực ngã tư An Sương, dọc Bến xe Miền Đông, sau đó vòng ra Khu Du lịch – Văn hóa Suối Tiên, ngã ba Tân Hiệp (Đồng Nai)… để tiếp tục đón khách. Hơn 30 hành khách rã rời ngồi đợi đến 24 giờ kém 15 phút ngày 8-2, chiếc xe này mới quay lại. Trên xe đông nghẹt người. Tôi nhẩm đếm tất cả có 103 hành khách bị nhồi nhét trên chiếc xe 50 chỗ. Nhiều hành khách thấy không thể chen vào ngồi nên yêu cầu nhà xe trả tiền lại nhưng chủ xe trả lời tỉnh queo: “Ai không đi thì xuống, đếch trả tiền!”.


Điều bất thường hơn là trên suốt cuộc hành trình, chiếc xe chúng tôi đi hơn 10 lần bị CSGT các tỉnh thổi dừng nhưng không lần nào thấy CSGT trực tiếp lên xe kiểm tra!?


Tài xế, lơ xe “phê” ma túy


Ngày 10-2, khi xe đến một đoạn đường vắng thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị, tài xế dừng xe cho khách đi vệ sinh. Sau đó hai tài xế và một lơ xe xuống băng ghế sau của xe chích ma túy cho nhau.



Bài và ảnh: Thành Đồng

NLD

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP